Độc đáo lễ hội ẩm thực “Bốn mùa hương sắc”
Cập nhật: 21/05/2018
(TITC) - Đồng hành cùng Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018, từ ngày 29/4 – 30/6/2018, trong khuôn viên khu vui chơi giải trí Sun World Danang Wonders (số 1 Phan Đăng Lưu, TP. Đà Nẵng) diễn ra lễ hội ẩm thực độc đáo với chủ đề “Bốn mùa hương sắc”.

Không gian lễ hội "Bốn mùa hương sắc" (nguồn ảnh: báo Công Lý)

Đây là một sản phẩm du lịch đặc sắc, điểm vui chơi giải trí thú vị dành cho những du khách đến với Đà Nẵng nhân dịp lễ hội pháo hoa. Thông qua không gian ẩm thực này, Ban Tổ chức mong muốn giới thiệu tới du khách và bạn bè quốc tế những nét văn hóa ẩm thực đặc trưng không chỉ của Việt Nam mà còn của nhiều quốc gia trên thế giới. “Tổng đạo diễn” của lễ hội ẩm thực này là Vua đầu bếp Phạm Tuấn Hải – người đã rất thành công khi xây dựng Không gian ẩm thực Ngũ hành đa sắc màu trong mùa pháo hoa năm 2017.

Trên diện tích hơn 2.000m2, tương đương sức chứa hơn 5.000 người, không gian của “Bốn mùa hương sắc” được chia thành 4 khu ẩm thực, tương ứng với 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Nếu như không gian ẩm thực mùa Xuân giới thiệu đồ ăn Nhật tươi ngon với các món hải sản đậm chất dinh dưỡng cùng các món bánh, kem, đồ uống mang màu sắc tươi tắn, nhẹ nhàng thì ẩm thực mùa Hè được đặc trưng bởi những món nướng thơm lừng và các món Âu đa sắc màu như pizza, spaghetti… Trong khi đó, ẩm thực mùa Thu lại mang sắc vàng của món cơm và đặc sản ba miền Bắc – Trung – Nam của Việt Nam, còn ẩm thực mùa Đông tạo điểm nhấn với các món lẩu - nướng đậm đà hương vị giữa khung cảnh nên thơ của tuyết trắng.

Đến với lễ hội, du khách không chỉ được thưởng thức hàng nghìn món ngon trong không gian đa sắc màu mà còn được giao lưu với các đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế. Du khách cũng có dịp hòa mình vào không khí hội hè sôi động với các tiết mục nghệ thuật đỉnh cao như ảo thuật, múa xiếc Ấn Độ, múa lửa và những màn dancing sôi động được trình diễn bởi các vũ công Ukraina. Bên cạnh đó, các trò chơi dân gian thú vị như bịt mắt bắt dê, bịt mắt đập trống, đi cầu kiều… cũng sẽ mang đến cho du khách những phút giây giải trí sảng khoái nhất.

Mở cửa xuyên suốt từ 10h00 – 22h00 hàng ngày, lễ hội ẩm thực “Bốn mùa hương sắc” là điểm hẹn lý tưởng cho người dân và du khách trong dịp lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2018.

Lam Phương