Hội An lọt top 16 điểm đến thư giãn nhất thế giới
Cập nhật: 11/07/2018
Cùng với Xiêm Riệp, Bali, Vancouver…, Hội An đã lọt vào top 16 điểm đến thư giãn nhất thế giới do CNN bình chọn.  

Vách đá phấn Seven Sisters (Anh): Nơi hội tụ vẻ đẹp kỳ lạ của tự nhiên. Đây là những vách đá phấn trắng đổ dọc bờ biển Đông Sussex, nằm trên bờ biển giữa Seaford và Eastbourne, một trong những nơi vô cùng bình yên.

Trang trại Yoga (Ubud, Bali): Đây là thiên đường cho những người yêu thích yoga. Điểm tập yoga này có một studio nhìn về phía cảnh làng quê yên bình, với khoảng 15 lớp mỗi ngày, từ tập thư giãn cho đến khơi dòng chảy năng lượng.

Sidi Chamharoch (Ma-rốc): Nơi này được đặt tên theo Vua của các vị thần, nằm dưới chân núi Toubkal, là một ngôi đền cho khách hành hương từ khắp Ma-rốc đến đây với hy vọng chữa bệnh và cúng dường.

Ise Jingu (Nhật Bản): Được mệnh danh là “linh hồn của nước Nhật”, Ise Jingu còn gọi là Thần cung Ise, thờ Thần Đạo dành riêng cho nữ thần mặt trời Amaterasu và đến nay là nơi yên tĩnh, thư giãn nhờ có không gian rộng lớn.

Điểm cắm trại Safari Saruni Samburu (Kenya): Nơi này nằm trên đỉnh một vách đá, với tầm nhìn vượt qua núi Kenya và Khu bảo tồn Kalama. Safari này có sáu villa trên đỉnh núi và là nơi thư giãn tuyệt vời.

Công viên Stanley (Vancouver): Công viên này có diện tích lớn hơn cả Công viên Trung tâm của thành phố New York, và là danh thắng nổi tiếng nhất ở Vancouver, cùng với những địa điểm khác như bãi biển Second, núi đá Siwash, ngọn hải đăng Prospect Point và bức tường biển ở công viên Stanley.

Mendoza (Argentina): Thưởng thức một ly Malbec khi mặt trời chạm vào đỉnh núi Andes, thật khó để tưởng tượng một nơi hoàn hảo hơn để thư giãn tại những vườn nho quanh vùng rượu vang lớn nhất ở Argentina này.

Mũi Elizabeth (Maine): Là nơi có ngọn hải đăng lịch sử Cape Elizabeth (còn gọi là ngọn đèn đôi), thị trấn bình yên này chạy dọc theo bờ biển với dãy núi đá ở Maine là nơi cho du khách sự yên bình trong lành để thư giãn, với sóng biển Đại Tây Dương vỗ lên những bãi biển cát trắng và những vách đá gồ ghề.

Suối Nayara (Costa Rica): Nơi này cung cấp những căn villa sang trọng với hướng nhìn ra rừng nhiệt đới cho đến đỉnh núi lửa Arenal âm ỉ cháy. Ở đây còn có những căn biệt thự hạng sang dành riêng cho người lớn, cho những du khách muốn trải nghiệm không gian riêng tư.

Provence (Pháp): Đây là một trong những vùng đất đẹp và yên tĩnh nhất của Pháp, Provence vừa yên bình vừa đẹp, khiến nơi này trở thành điểm đến tuyệt vời để thoát khỏi sự hỗn loạn của cuộc sống hàng ngày mà không đi quá xa nền văn minh.

Khách sạn Wilderness (Nellim, Phần Lan): Đây là khách sạn ở phía bắc Phần Lan do một gia đình Phần Lan quản lý, cung cấp các cabin cho khách xông hơi, điều này đặc biệt được ưa chuộng ở một đất nước có khí hậu lạnh như ở Phần Lan. Sau khi tắm hơi, du khách có thể đợi trời tối để ra ngoài thưởng thức Bắc cực quang, điều thú vị đặc biệt chỉ có ở những đất nước nằm về phía cực bắc của Trái đất.

Siem Reap (Cam-pu-chia): Con đường đến với di sản thế giới Angkor Wat có thể khá đông đúc bởi số lượng khách du lịch đông đảo hướng về phía ngôi đền, nhưng khi vào trong đền, du khách có thể thực sự cảm thấy một bầu không khí tĩnh lặng bao trùm.

Hội An (Việt Nam): Khi mặt trời buông ánh hoàng hôn trên sông, khó có thể tìm thấy nơi nào bình yên hơn thị trấn nhỏ được đưa vào danh sách Di sản Văn hóa Thế giới của UNESCO này.

Zermatt (Thụy Sĩ): Khu du lịch Alpine ở đây cho chúng ta cảm giác thoải mái về mùa hè nhiều hơn, và các con đường đều dẫn du khách tới nơi có không khí trong lành, qua những đồng cỏ và những con đường dốc.

Bãi biển Wategos (Vịnh Byron, Australia): Nằm về phía tây mũi Byron, bãi biển này đem lại cảm giác thư giãn nhiều hơn là bãi biển Main. Du khách có thể thoải mái bơi, lướt sóng và nằm dài trên bãi cát trắng mịn ở khắp nơi.

Khoang hạng nhất riêng tư của hãng hàng không Etihad Airways trên máy bay Airbus A380: Đây là nơi duy nhất không phải một thắng cảnh được đưa vào danh sách. Phòng riêng trên máy bay cung cấp giường riêng, ghế da thư giãn, bàn trang điểm, phòng vệ sinh có vòi hoa sen và đồ ăn thì được đầu bếp nấu trực tiếp ngay trên máy bay./.

Báo Nhân dân