Thrillist gọi tên Vịnh Lan Hạ trong top địa điểm du lịch Đông Nam Á
Cập nhật: 16/08/2018
Chuyên trang du lịch uy tín Thrillist (Mỹ) gần đây có đăng tải một bài viết chia sẻ những địa điểm du lịch đẹp nhất tại các quốc gia Đông Nam Á. Trong đó, địa điểm đại diện cho Việt Nam là Vịnh Lan Hạ.

Cây viết Kastalia Medrano của Thrillist chia sẻ, vẻ đẹp tự nhiên của Đông Nam Á là điều tất cả những người từng đến đây đều phải trầm trồ. Và không chỉ có thế, sự đặc sắc của khu vực này còn đến từ yếu tố con người – món cá tươi nóng hổi được nấu ngay trên phố, các phương tiện giao thông với những chiếc xe máy chở được đông đủ thành viên một gia đình và vật nuôi… những điều này khiến Đông Nam Á trở nên thật tuyệt vời. Để thu hẹp lựa chọn điểm đến một quốc gia thực sự là điều khó khăn nên những gợi ý của chuyên trang du lịch kể trên được cho là tốt hơn cả.

Đối với Việt Nam, Kastalia Medrano lựa chọn Vịnh Lan Hạ. Vịnh Lan Hạ nằm phía Đông của Đảo Cát Bà và phía Nam của Vịnh Hạ Long.

Toàn cảnh làng chài Cái Bèo nhìn từ trên không trung. (Nguồn: Getty images)

Nằm gần Vịnh là làng chài nổi Cái Bèo, với hơn 200 ngôi nhà và có lịch sử đã hàng nghìn năm. Vịnh Lan Hạ có hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ dày đặc, trong đó đảo Cát Bà là hòn đảo lớn nhất. Tới đây, du khách có thể thuê một chiếc thuyền để khám phá hoặc dành cả ngày để bơi lội . Hiện có hơn 100 khách sạn ở khu vực lân cận, vì vậy bạn có thể dễ dàng chọn lựa nếu muốn nghỉ ngơi ở đây trong một khoảng thời gian.

Các địa điểm khác được đề cập trong bài là hồ Ba màu trên miệng núi lửa Kelimutu của Indonesia; làng nổi Kampong Ayer tại Brunei; thác Kuang Si của Lào; công viên hải dương Tun Sakaran, Borneo, Malaysia; ruộng bậc thang Banaue của Philippines; đảo Atauro của Timor-Leste; Khu vườn nhân tạo khổng lồ trên không tại Singapore; quần thể đền đài Angkor Wat của Campuchia; cố đô Bagan của Myanmar và Chiang Mai tại Thái Lan.

An Bình

toquoc.vn