Việt Nam lọt top 10 điểm đến để tận hưởng “Gap year”
Cập nhật: 22/08/2018
Trang Roughguides (Anh) đã đăng tải những điểm đến được lựa chọn nhiều nhất cho năm Gap Year- do Hiệp hội lữ hành Anh đưa ra, trong đó có Việt Nam.

Gap year (năm chuyển tiếp) được tạm hiểu là việc người trẻ vừa tốt nghiệp trung học hoặc đại học, dành khoảng một năm để nghỉ ngơi và tích lũy kinh nghiệm sống trước khi bắt đầu theo đuổi chương trình học cao hơn. Trong khoảng thời gian này, nhiều bạn trẻ đã chọn lựa đi du lịch để khám phá bản thân và những vùng đất mới.

Trang Roughguides (Anh) đã đăng tải những điểm đến được lựa chọn nhiều nhất cho năm Gap Year- do Hiệp hội lữ hành Anh đưa ra, theo thứ tự là Thái Lan, Australia, Mỹ, Nam Phi, Peru, Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, New Zealand và Fiji.

Mô tả về Việt Nam, Roughguides cho biết, rất ít quốc gia đã thay đổi nhiều chỉ trong một thời gian ngắn như Việt Nam. Đây là một quốc gia luôn chuyển động: việc tiếp cận nơi này đang dễ dàng hơn bao giờ hết, đường xá đang được nâng cấp, nhiều khách sạn đang mọc lên cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường...

Những người nông dân đội nón lá đã trở thành một vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam.

Roughguides cũng cho biết: Khi số lượng khách du lịch đến thăm Việt Nam đang nhảy vọt thì tâm điểm chú ý cũng đang hướng về những cánh đồng lúa với phong cảnh tuyệt vời, những bãi biển cát trắng, những thành phố đa dạng và những ngôi chùa cổ kính; Việt Nam thật sự là một chú phượng hoàng hồi sinh từ tro tàn.

Nhiều du khách sẽ thấy có rất nhiều điểm đến để khám phá tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các trung tâm lớn khác. Vượt lên sức hấp dẫn của những thành phố lớn, phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời của Việt Nam mới là điều gây ấn tượng nhất. Việt Nam là một dải đất hẹp có phía đông tiếp giáp với Biển Đông và phía tây là những ngọn núi với địa hình và thảm thực vật đa dạng. Ở phía bắc và phía nam là vùng đồng bằng tuyệt đẹp của sông Hồng và sông Mekong. Ở những khu vực này, du khách sẽ bắt gặp những cánh đồng lúa, những con chuồn chuồn bay, đàn trâu gặm cỏ và nhiều người nông dân đội những chiếc nón lá đã trở thành một vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam - những mô tả của Roughguides về Việt Nam.

An Bình

toquoc.vn