Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước ASEAN
Cập nhật: 25/09/2018
(TDCL) - Từ ngày 22 đến ngày 29/9/2018,Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ASEAN và các hãng hàng không tổ chức Chương trình phát động thị trường các nước ASEAN (Philippines - Indonesia – Malaysia).

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động đa dạng như: gặp gỡ và làm việc với Cơ quan Du lịch quốc gia/Cơ quan Du lịch các tỉnh nơi diễn ra sự kiện; họp báo; gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp (B2B); giới thiệu Du lịch Việt Nam; mời cơm giao thương, biểu diễn nghệ thuật tại 3 nước ASEAN. Chương trình dự kiến thu hút khoảng trên 100 đại biểu tại mỗi nước đến từ các hãng/đại lý lữ hành, hãng hàng không quốc gia và quốc tế, cơ quan du lịch nước sở tại, báo chí và các cơ quan liên quan.

Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam năm 2018 tại các nước ASEAN có chủ đề “Charming Vietnam – Endless experience”. Chủ đề này bắt nguồn từ khẩu hiệu của Du lịch Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận và tập trung vào các sản phẩm du lịch tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch. Đồng thời, chủ đề này nhằm nhấn vào thế mạnh của du lịch Việt Nam không chỉ có nghỉ biển, mà còn có những điểm du lịch văn hóa, sinh thái, cộng đồng với các hoạt động hấp dẫn, tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời vô tận cho khách du lịch.

Năm 2018 là năm đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình phát động thị trường tại Philippines nên đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp lữ hành outbound của Philippines và các hãng thông tấn báo chí, truyền hình của Philippines. Đến dự họp báo, giới thiệu du lịch Việt Nam và biểu diễn nghệ thuật có hơn 100 đại biểu đại diện cho hơn 100 hãng lữ hành và các hãng thông tấn của Philippines. Ngoài ra, sự kiện còn thu hút sự quan tâm của các đại biểu là đại diện  cơ quan du lịch quốc gia Philippines, Đại sứ của tất cả các nước ASEAN tại Philippines, Thị trưởng thành phố Manila, Thị trưởng thành phố Makati, đại diện thành phố Tanguig.

Chương trình phát động thị trường tại Philippines là cơ hội để cơ quan du lịch hai nước tăng cường quan hệ hợp tác trong quảng bá du lịch và thúc đẩy du lịch hai chiều, là cơ hội để Du lịch Việt Nam giới điểm đến du lịch hấp dẫn và cơ hội đầu tư vào du lịch Việt Nam đến các doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí của Philippines, là dịp để doanh nghiệp du lịch và các nhà quản lý hai bên trao đổi, thảo luận, mở ra các tiềm năng và cơ hội hợp tác nhằm đẩy mạnh trao đổi khách giữa hai nước hơn nữa.

Doanh nghiệp đăng ký tham dự sự kiện tại Philippines

Tại Chương trình gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp (B2B), đại diện của 100 doanh nghiệp lữ hành Philippines đã gặp gỡ, trao đổi thông tin và đặt quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và điểm đến hàng đầu của Việt Nam. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp hội Du lịch Việt Nam trực tiếp giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến hấp dẫn và cơ hội đầu tư vào du lịch Việt Nam đến các doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí của Phillipines, là dịp để doanh nghiệp du lịch và các nhà quản lý hai bên trao đổi, thảo luận, mở ra các tiềm năng và cơ hội hợp tác nhằm đẩy mạnh trao đổi khách giữa hai nước hơn nữa, tạo cảm hứng cho các chuyến du lịch đến Việt Nam của các bạn.

Doanh nghiệp hai bên trao đổi thông tin

Tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Philippines đã cung cấp thông tin liên quan đến du lịch Việt Nam, trả lời các câu hỏi của các phóng viên, nhà báo đến từ các hãng thông tấn báo chí, truyền hình: EBC COO, EBC News Head, Eagle Broadcasting Corporation về các điểm du lịch và sản phẩm du lịch của Việt Nam dành cho thị trường khách du lịch Philippines, về các chính sách thu hút khách du lịch Philippines đến Việt Nam, cũng như các kế hoạch hợp tác phát triển du lịch song phương Việt Nam và Philippines.

Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam được tổ chức ngày sau khi buổi họp báo kết thúc. Mở đầu Chương trình, toàn thể Ban Tổ chức và các đại biểu đến tham dự Chương trình đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa qua đời ngày21 tháng 9 năm 2018 và các nạn nhân của trận bão Mangkhut mới xảy ra ở Philippines trong tháng 8 vừa qua.

Trong bài phát biểu khai mạc Chương trình, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đã khẳng định, mối quan hệ tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Philippines trong 42 năm vừa qua chính là nền tảng cho việc trao đổi khách du lịch giữa hai nước. Lượng khách du lịch hai chiều trong những năm qua đã tăng, tuy nhiên vẫn là con số nhỏ bé so với tổng lượng khách du lịch outbound của hai nước. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, Việt Nam là đất nước hoà bình, ổn định, là điểm đến du lịch hấp dẫn với sự phong phú, đa dạng của các hệ sinh thái núi, rừng, biển, đảo, hang động, sông hồ và nhiều danh lam thắng cảnh. Đặc biệt, Việt Nam có hàng loạt các di sản thiên nhiên, văn hóa vật thể và phi vật thể thế giới được UNESCO công nhận.

Cũng trong bài phát biểu khai mạc, Phó Tổng cục trưởng đã thông báo tới toàn thể đại biểu tham dự Chương trình về các danh hiệu du lịch mà Du lịch Việt Nam đã đạt được trong năm 2018, đặc biệt danh hiệu “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á 2018” do World Travel Awards trao tặng.

Kết thúc bài phát biểu của mình, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung gửi lời mời đến Bộ Du lịch Philippines, các đại sứ các nước ASEAN tại Phillipines và cộng đồng doanh nghiệp Phillipines đến Việt Nam tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN và tham gia Hội chợ Du lịch TRAVEX sẽ được tổ chức vào tháng 01 năm 2019 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại Chương trình Roadshow tại Philippines

Phát biểu chào mừng sự kiện, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Philippines, ông Lý Quốc Tuấn đã điểm qua tình hình hợp tác phát triển kinh tế nói chung, du lịch nói riêng giữa hai nước Việt Nam và Philippines cũng như các thành tựu đã đạt được trong quan hệ thương mại song phương hai nước. Đại sứ mong muốn du lịch tiếp tục là cầu nối thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước, mong muốn qua du lịch người Philippines sẽ hiểu hơn về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, yêu thích du lịch Việt Nam và quyết định đi du lịch Việt Nam nhiều hơn nữa.

Đại sứ Việt Nam tại Philippines Lý Quốc Tuấn

Đại diện Bộ Du lịch Philippines, ông Alberto Alamado, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đã phát biểu nhấn mạnh quan hệ song phương tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Philippines, đặc biệt khi hai nước trở thành đối tác chiến lược của nhau vào tháng 11 năm 2015. Trong lĩnh vực du lịch, hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác thiết thực để tăng cường quan hệ song phương về du lịch và đẩy mạnh hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực du lịch, cụ thể: Việt Nam và Philippines đã ký Hiệp định hợp tác phát triển về du lịch vào năm 1994. Sau đó, vào năm 2011, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch Philippines đã ký Kế hoạch Hợp tác về du lịch giai đoạn 2012-2015 và gia hạn 5 năm một lần.

Ông Alberto Alamado, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Bộ Du lịch Philippines đánh giá cao việc Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức Chương trình phát động thị trường tại Philippines để các hãng lữ hành và báo chí của Philippines biết nhiều hơn về các điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam, đồng thời tăng cường hợp tác trao đổi khách.

Đại diện Bộ Du lịch Philippines phát biểu tại chương trình

Với các thông tin được cung cấp bởi đại diện Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến, hàng không của Việt Nam tại chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam, các hãng lữ hành và báo chí, truyền hình Philippines đã có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về đất nước, con người Việt Nam và điểm đến du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Bà Phạm Lê Thảo - Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) giới thiệu về du lịch Việt Nam

Các nghệ sỹ đến từ Đoàn múa rối Hải Phòng đã mang đến cho khách mời những tiết mục múa rối đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc và hấp dẫn khách du lịch...

Chương trình nghệ thuật

Đặc biệt, trong Chương trình có hoạt động bốc thăm trúng thưởng đã dành được sự quan tâm đặc biệt của các khách tham dự. Philippines là thị trường mới, lần đầu tiên Việt Nam tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch. Vì vậy, các hãng hàng không và lữ hành inbound của Việt Nam đã rất quan tâm và dành nhiều phần quà có giá trị với các tour trọn gói thưởng thức các dịch vụ đẳng cấp của du lịch Việt Nam tại các điểm đến hấp dẫn nhất của Việt Nam hiện nay và các voucher sử dụng các sản phẩm dịch vụ lưu trú, giải trí, chăm sóc sức khỏe dành cho khách tham dự chương trình.

Chương trình phát động thị trường tại Philippines - chương trình mở đầu cho chuỗi các sự kiện phát động thị trường các nước ASEAN, đã được tổ chức thành công tốt đẹp, được các Đại sứ các nước ASEAN tại Phillipines, đại diện Bộ Du lịch Philippines, các doanh nghiệp lữ hành và báo chí, truyền hình Philippines đánh giá cao về công tác tổ chức và hiệu quả của Chương trình trong việc thúc đẩy thu hút khách du lịch Philippines đến Việt Nam và hợp tác trao đổi khách giữa doanh nghiệp lữ hành hai nước.

Vụ Lữ hành (TCDL)