Khai mạc Diễn đàn Thanh niên du lịch ASEAN+3 năm 2018
Cập nhật: 22/11/2018
(TITC) – Ngày 19/11/2018, tại thành phố Clark, Philippines đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn du lịch thanh niên ASEAN+ 3 năm 2018 với chủ đề “Thanh niên với du lịch và chuyển đổi kỹ thuật số”.

Diễn đàn Thanh niên du lịch các nước ASEAN+3 là hoạt động nằm trong Kế hoạch hành động hợp tác phát triển du lịch của các nước ASEAN+3 giai đoạn 2013-2017, được thông qua tại cuộc họp cấp Bộ trưởng du lịch của các nước ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Philippines và Thái Lan được chọn là hai nước chủ trì, phối hợp tổ chức.

Diễn đàn Thanh niên du lịch các nước ASEAN+3 lần đầu tiên được tổ chức tại Thái Lan vào năm 2014 tại Bangkok và Pattaya. Năm 2015, Philippines tổ chức diễn đàn này tại Cebu và Bohol. Năm 2016, Philippines tiếp tục tổ chức diễn đàn tại Siquijor và Dumagute. Năm 2017, Thái Lan và Philippines phối hợp tổ chức tại Bangkok và Manila.

Sự kiện năm nay được tổ chức nhằm tạo ra diễn đàn giao lưu giữa các thanh niên, thế hệ trẻ của ngành du lịch các nước ASEAN+3, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua đào tạo về phát triển du lịch với việc ứng dụng các công nghệ mới và nền tảng công nghệ hiện đại; Truyền tải các nguyên tắc phát triển du lịch bền vững thể hiện qua việc trình diễn và giới thiệu các tài nguyên di sản văn hóa và tự nhiên, giao lưu với người dân bản địa; Tăng cường sự đoàn kết giữa thanh niên các nước ASEAN+3.

Năm nay, diễn đàn thu hút sự tham gia của 9 nước ASEAN và Hàn Quốc gồm các đại diện cơ quan du lịch quốc gia và nhiều sinh viên năm 3 hoặc năm 4 các trường đại học. Đoàn Việt Nam tham dự với đại diện của Tổng cục Du lịch và sinh viên đến từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Đại học Thương mại.

Tham dự diễn đàn, thanh niên du lịch các nước ASEAN+3 có cơ hội tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như các trò chơi tập thể, các chương trình du lịch sinh thái, di sản tại TP. Clark.

Diễn đàn Thanh niên du lịch ASEAN+3 năm 2018 diễn ra từ ngày 18-24/11/2018.

Tin, ảnh: Thu Thủy