Giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Pháp
Cập nhật: 10/12/2018
Lãnh đạo Đà Nẵng đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố, quan hệ hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa thành phố Đà Nẵng và các địa phương, thành phố của Pháp, đặc biệt, giới thiệu tiềm năng hợp tác trên lĩnh vực văn hóa và du lịch.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Du lịch Đà Nẵng với TP Sens của Pháp

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Châu Âu của đoàn thành phố Đà Nẵng vừa qua do đồng chí Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố dẫn đầu, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Hãng hàng không Qatar Airways tổ chức Hội nghị giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Paris, Pháp.

Tại buổi giới thiệu, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng đã phát biểu chào mừng và giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố, quan hệ hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa thành phố Đà Nẵng và các địa phương, thành phố của Pháp, đặc biệt, giới thiệu tiềm năng hợp tác trên lĩnh vực văn hóa và du lịch.

Ông Nguyễn Thiệp, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Pháp đánh giá cao nỗ lực của ngành du lịch thành phố Đà Nẵng trong việc xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng tại thị trường Paris, Pháp và đề nghị các doanh nghiệp du lịch của Pháp phối hợp, hợp tác với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và Hãng hàng không Qatar Airways thúc đẩy phát triển mạnh đường bay kết nối Đà Nẵng với thị trường Châu Âu.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng trình bày giới thiệu về du lịch Đà Nẵng. Ông nhấn mạnh về vị trí địa lý thuận lợi của thành phố, là điểm trung chuyển tiện lợi đến các di sản thế giới như: Phố cổ Hội An, Cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn, Phong Nha Kẻ Bàng.

Thành phố được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm đến nghỉ dưỡng du lịch bởi những sản phẩm nổi bật không chỉ là các di sản văn hóa thế giới mà còn nổi tiếng với các bãi biển sạch đẹp, hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, có cảng biển và sân bay quốc tế, cảnh quan đô thị thoáng đãng, không khí trong lành; là điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn, con người thân thiện, mến khách.

Nhân sự kiện này, Hãng hàng không Qatar Airways cũng đã giới thiệu về đường bay trực tiếp Doha – Đà Nẵng sẽ đưa vào hoạt động từ ngày 19/12 sắp đến đây, hãng hàng không quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện sự kết nối giữa Đà Nẵng và thế giới với 150 điểm đến mà Qatar Airways có mạng lưới đường bay đến đặc biệt với thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ rất tiềm năng đối với du lịch Đà Nẵng.

Cũng nhân sự kiện này, trước sự chứng kiến của Quốc Vụ Khanh Bộ Ngoại giao Pháp Jean-Baptiste Lemoyne, ông Nguyễn Thiệp, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Pháp và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, Sở Du lịch thành phố cũng đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với thành phố Sens của Pháp về hợp tác phát triển du lịch, với công ty Logi Yonne về việc hợp tác tổ chức các sự kiện AMAZONNES Raids trong năm 2019 và ký kết hợp tác triển khai dự án truyền thông du lịch trực tuyến với công ty H&V Tech để xúc tiến, quảng bá và giới thiệu Đà Nẵng đến thị trường Châu Âu.

Đại diện các hãng lữ hành tham gia buổi Hội nghị đánh giá cao công tác tổ chức và tiềm năng hợp tác phát triển du lịch với thành phố Đà Nẵng. Đồng thời cam kết phối hợp với các đối tác du lịch của thành phố Đà Nẵng thúc đẩy quan hệ hợp tác trên lĩnh vực du lịch, đưa du khách các nước tới thăm quan du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới.

Báo Tổ quốc