CNN điểm tên bảy bãi biển đặc sắc nhất Việt Nam
Cập nhật: 11/12/2018
Phong phú, độc nhất và đáng nhớ là những từ phản ánh người dân Việt Nam nhưng cũng được dùng để nói về vô số những bãi biển của đất nước này.

Dưới đây là bảy bãi biển tuyệt nhất của Việt Nam, theo giới thiệu của cây viết Cindy Fan cho trang CNN:

Bãi Trường, Phú Quốc. (Nguồn: CNN)

Bãi Trường, đảo Phú Quốc

Phú Quốc - hòn đảo lớn nhất của Việt Nam tự hào có những bãi biển tuyệt vời, bao gồm cả dải bờ biển được gọi tên là Bãi Trường.

Dài 12 dặm với làn nước trong xanh, cát vàng mềm mại và thềm bờ biển trải dài cùng những dãy cọ và xa xa là những ngọn núi phủ đầy cây xanh.

Đảo Côn Sơn, quần đảo Côn Đảo

Nằm ở phía đông nam Việt Nam, những du khách trải qua chuyến bay dài một giờ tới đảo Côn Sơn, quần đảo Côn Đảo xa xôi sẽ được trải nghiệm những bãi biển hoang sơ, đường bờ biển tuyệt đẹp, nước biển màu ngọc lam và những địa điểm lặn biển tuyệt vời.

Một số bãi biển trên đảo Côn Sơn rất dễ dàng cho du khách tiếp cận, trong khi những bãi biển khác chỉ có thể đến được bằng cách đi bộ qua công viên quốc gia – điều mang lại những trải nghiệm khám phá.

An Bàng, Hội An

Cách không xa đô thị cổ Hội An – An Bàng là một điểm đến tuyệt đẹp. Đến với nơi đây, du khách sẽ được nằm dưới những chiếc lán đơn giản, thân thiện với các gia đình, đồ uống lạnh sẵn có, cùng nhiều chiếc ghế dài và nhạc sống cùng những âm thanh của sóng biển vỗ vào bờ.

Nha Trang

Có lẽ là bãi biển nổi tiếng nhất tại Việt Nam, Nha Trang – nằm tại thành phố cùng tên – có dải cát dài 4 dặm, cùng những hàng cọ và nước biển ấm.

Nơi đây cung cấp các khách sạn ở mọi quy mô và chi phí, các món ăn và điểm đến tiêu chuẩn quốc tế. Rất dễ dàng để tiếp cận nơi đây và không có gì ngạc nhiên khi Nha Trang thu hút những người tìm kiếm ánh nắng từ khắp nơi trên thế giới.

Amanoi, Vĩnh Hy

Lái xe hai giờ về phía nam của Nha Trang dọc theo một con đường ven biển hoang vắng, du khách sẽ đến với Amanoi, khu bảo tồn sang trọng của Aman Resort.

Được thiết kế bởi Jean-Michel Gathy, kiến trúc tinh tế của khu nghỉ mát phô diễn vẻ đẹp của Công viên quốc gia Núi Chúa, trong khi vịnh Vĩnh Hy mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp .

Bãi Xếp, Qui Nhơn

Cách sáu dặm về phía nam của thành phố biển Quy Nhơn, nơi này hiện đang có một khách sạn năm sao và hai nhà nghỉ với mức giá phải chăng. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình với nhịp sống địa phương khi những người phụ nữ ngồi gỡ lưới còn ngư dân ngồi trên những chiếc thuyền thúng và di chuyển vào bờ.

Mũi Né, Phan Thiết

Mũi Né đang là một điểm đến hút khách. (Nguồn: CNN)

Chỉ 130 dặm về phía đông của siêu đô thị thành phố Hồ Chí Minh, Mũi Né không chỉ là nơi đất cát gặp biển.

Những cơn gió xuyên bờ liên tục và những khách sạn giá cả phải chăng đã biến nơi đây thành thánh địa lướt ván diều ở Đông Nam Á. Những người đam mê môn thể thao này sẽ dành những tháng tốt nhất từ tháng 10 đến tháng 3 lướt tới đây để trên mặt nước và bay vút lên không trung.

 

Báo Tổ quốc