Bangkok Airways mở đường bay thẳng từ Thái Lan đến Khánh Hòa
Cập nhật: 14/01/2019
Đại diện hãng Bangkok Airways tại Việt Nam cho biết, từ ngày 25/1/2019, hãng sẽ mở đường bay thẳng từ sân bay quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa đến sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan.  

Sân bay quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa. Ảnh: Báo Người tiêu dùng

Đường bay này có tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Sáu và Chủ Nhật, với máy bay Airbus 319 có sức chứa hơn 140 khách.

Bangkok Airways là một hãng hàng không khu vực đóng tại Bangkok, Thái Lan. Hãng này có hoạt động trên các tuyến bay đến 20 điểm đến ở Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Nhật Bản, Lào, Maldives, Myanma, Singapore và Việt Nam. Tại Việt Nam, Bangkok Airways đã mở đường bay thẳng từ Thái Lan đến Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc.

Việc Bangkok Airways mở đường bay thẳng từ Cam Ranh đến Bangkok sẽ góp phần thu hút thêm lượng khách Thái Lan đến với Khánh Hòa, cũng như tạo điều kiện để người dân Khánh Hòa và các tỉnh lân cận đi du lịch Thái Lan.

Trước đó, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cũng cho biết, hãng hàng không giá rẻ T'way của Hàn Quốc vừa công bố sẽ tổ chức các chuyến bay charter từ sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc) đến sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) từ ngày 20/2. Theo đó, mỗi ngày T'way sẽ có chuyến bay khứ hồi từ Incheon-Cam Ranh.

T'way là hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc được thành lập từ năm 2004 tại thủ đô Seoul. Hãng khai thác các đường bay nội địa trong nước của Hàn quốc và các đường bay quốc tế tới Nhật bản, Trung quốc, Đài Loan, Thái Lan, Ma Cao và Việt Nam. Tại Việt Nam, trước khi đến Cam Ranh - Khánh Hòa, T'way đã tổ chức khai thác các chuyến bay từ Seoul đến TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

Hiện nay, Nha Trang – Khánh Hòa đang là một trong những địa điểm du lịch yêu thích của người Hàn Quốc khi đến Việt Nam, bên cạnh các thành phố nổi tiếng như thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Với việc T'way khai thác thêm đường bay Incheon – Cam Ranh, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa hy vọng lượng khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Năm 2018, du lịch Khánh Hòa tiếp tục tăng trưởng, đạt và vượt các chỉ tiêu cơ bản đề ra. Công tác quản lý nhà nước được các cấp, ngành phối hợp triển khai chặt chẽ; hoạt động thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực du lịch được tăng cường. Công tác xúc tiến, quảng bá được quan tâm, bước đầu đã mang lại hiệu quả trong việc đa dạng thị trường khách quốc tế. Một số thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống như: Canada, Anh, Úc, Pháp có dấu hiệu tăng trưởng trở lại; đặc biệt, thị trường khách Hàn Quốc, Malaysia có sự tăng trưởng đột biến…

Theo thống kê, trong năm 2018, ước tính Khánh Hòa đã đón 6,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 15,6% so với năm 2017; trong đó có 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 37,9%. Tổng doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch ước đạt 22.000 tỷ đồng, tăng 27,2%.

Năm 2019, du lịch Khánh Hòa đặt chỉ tiêu đón trên 6,8 triệu lượt khách, tăng 7% so với năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt 3,3 triệu lượt, tăng 18%; phấn đấu đạt 18,5 triệu ngày khách lưu trú; doanh thu du lịch đạt 22.500 tỷ đồng…

Báo Tổ quốc