Chính thức công bố “Sách câu chuyện Du lịch Việt Nam”
Cập nhật: 21/01/2019
(TITC) – Chiều nay (18/1), trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã tổ chức Lễ công bố “Sách câu chuyện Du lịch Việt Nam”.  

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng phát biểu tại lễ công bố sách

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng nhấn mạnh, cuốn sách “Những câu chuyện du lịch” là sáng kiến của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO). Tại ATF hàng năm, nước chủ nhà đăng cai tổ chức sẽ giới thiệu cuốn sách Câu chuyện Du lịch của đất nước mình nhằm giới thiệu quảng bá những câu chuyện thú vị gắn với những cá nhân tiêu biểu về cách làm du lịch tại địa phương. Những câu chuyện du lịch đã và đang được cộng đồng thế giới đón nhận tích cực, khơi nguồn cảm hứng cho những sáng kiến hướng tới phát triển bền vững. 

Thứ trưởng Lê Quang Tùng cũng bày tỏ tin tưởng, cuốn sách “Câu chuyện du lịch Việt Nam” sẽ giúp các đại biểu có cái nhìn độc đáo, ấn tượng hơn về Du lịch Việt Nam, những câu chuyện du lịch Việt Nam sẽ đến với thế giới và được thế giới hiểu sâu hơn về một Việt Nam đặc sắc, diệu kỳ với tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng.

Cuốn sách Câu chuyện Du lịch Việt Nam đã được xây dựng công phu từ 20 câu chuyện gắn với các nhân vật được chọn lựa trên khắp đất nước Việt Nam, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của UNWTO. Đó là những điển hình tiêu biểu, nỗ lực vượt khó khăn; sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm du lịch. Những mô hình du lịch của các nhân vật trong cuốn sách không những phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, tự nhiên của cộng đồng, địa phương, mang lại lợi ích kinh tế văn hóa, xã hội cho cộng đồng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, mà còn tạo cảm hứng lan tỏa rộng rãi trong xã hội thông qua các hoạt động văn hóa, du lịch, ẩm thực…

Đánh giá cao nội dung của cuốn sách Câu chuyện du lịch Việt Nam, ông Shanzhong Zhu - Giám đốc điều hành Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), cho biết, những câu chuyện trong cuốn sách có sự tương đồng với thông điệp mà UNWTO lựa chọn cho Ngày Du lịch Thế giới 2019 là du lịch gắn với việc làm và nguồn nhân lực. Đây là thông điệp cụ thể, chân thực nhất về tác động của du lịch với cuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Sách Câu chuyện Du lịch Việt Nam với những thông tin, hình ảnh và những chi tiết được thiết kế, trình bày hấp dẫn và đậm chất nhân văn, độc đáo và sáng tạo trong từng câu chuyện. Qua 20 câu chuyện, người đọc như được trải nghiệm cả một kho tàng du lịch sống động trên từng trang của cuốn sách.

Tin, ảnh: Khánh Trang, Thế Phi