Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đảm nhận vai trò Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Madrid – ACM
Cập nhật: 14/02/2019
(TITC) - Từ ngày 1/1/2019, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha (TBN)  đã chính thức đảm nhận vai trò Chủ tịch luân phiên Uỷ ban Asean tại Madrid (ACM) gồm 5 nước: Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.  

Đại diện các nước thành viên của Ủy ban ASEAN tại Madrid

Cuộc họp thường kỳ đầu tiên của ACM trong năm 2019 diễn ra vào ngày 30/1 tại trụ sở Đại sứ quán dưới sự chủ trì của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Tây Ban Nha, ông Ngô Tiến Dũng. Chương trình nghị sự của kỳ họp tập trung rà soát lại những kết quả mà ACM đã đạt được trong năm 2018, đưa ra trọng tâm và định hướng công tác năm 2019.

Với tư cách là Chủ tịch ACM 6 tháng đầu năm 2019, Đại sứ quán Việt Nam đã xây dựng Chương trình làm việc chi tiết của Uỷ ban với 14 cụm hoạt động khác nhau trải đều trên 4 trụ cột bao gồm hợp tác chính trị - an ninh, kinh tế, văn hoá - xã hội, quảng bá hình ảnh về cộng đồng Asean và từng nước tại Tây Ban Nha. Những đề xuất của Việt Nam đã được các nước đánh giá cao, thảo luận tích cực và đồng thuận thông qua.

Đại sứ Ngô Tiến Dũng chủ trì cuộc họp

Hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam được Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tích cực thực hiện thông qua việc phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức thành công nhiều cuộc giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam (tại 3 thành phố Madrid, Barcelona và Valencia trong năm 2017 và tại thành phố Madrid trong năm 2018). Đại sứ quán Việt Nam cũng duy trì liên lạc và tiếp xúc với Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) có trụ sở tại Madrid để giúp hai bên tăng cường trao đổi thông tin và duy trì hợp tác… 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch" cho Đại sứ Ngô Tiến Dũng với những đóng góp tích cực đối với ngành văn hóa, thể thao và du lịch (Ảnh: Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL)

Gần đây nhất, vào ngày 11/2 vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã phối hợp với trường Đại học Camilo José Cela, Madrid tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh “Góc nhìn về Việt Nam” (Miradas de Viet Nam). Triển lãm tập hợp hơn 50 bức ảnh tiêu biểu trong chuyến đi du lịch Việt Nam vào tháng 3/2018 của hai nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Jorge Mendoza Ismer và Carlos Vaquerín Moares. Các bức ảnh thể hiện một cách chân thực và sinh động phong cảnh cũng như đời sống thường ngày tại các thành phố mà các nhiếp ảnh gia đã đi qua như thành phố Hồ Chí Minh, Đồng bằng sông Cửu Long, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Hà Nội, Sapa...

Khánh Trang