Tổng kết trao giải cuộc thi ảnh “Bắc Giang quê hương tôi” năm 2018
Cập nhật: 15/02/2019
(TITC) – Ngày 15/2/2019, tại Khu du lịch tâm linh sinh thái Tây Yên Tử diễn ra lễ tổng kết trao giải cuộc thi ảnh “Bắc Giang quê hương tôi” năm 2018.  

Đây là một hoạt động do Báo Bắc Giang phối hợp với Sở VHTTDL Bắc Giang, UBND huyện Sơn Động và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bắc Giang tổ chức trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Giang năm 2019.

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trao giải Nhất cuộc thi ảnh "Bắc Giang quê hương tôi" cho tác giả Vương Lâm (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Cuộc thi được phát động từ tháng 3/2018 đến hết tháng 12/2018. Ban Tổ chức đã nhận được sự tham gia sôi nổi của nhiều nhiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư ở trong và ngoài tỉnh Bắc Giang. Các tác phẩm dự thi giới thiệu về những kết quả và điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội của tỉnh Bắc Giang; các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, lễ hội, làng nghề truyền thống; các loại hình văn hóa, văn nghệ; nét đặc sắc trong đời sống, sinh hoạt, phong tục, truyền thống văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Đại diện lãnh đạo Báo Bắc Giang và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang trao giải Nhì cho các tác giả (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 10 giải khuyến khích cho các tác phẩm dự thi xuất sắc nhất. Giải Nhất thuộc về tác giả Vương Lâm, thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) với tác phẩm “Tục cướp cầu bên Sông Thương”. Hai giải Nhì trao cho tác giả Đào Trung với tác phẩm “Nghệ nhân làng nghề” và Đoàn Việt Hưng với tác phẩm “Trịnh Duy Hiếu và nụ cười chiến thắng”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương và các đại biểu cắt băng khai trương gian trưng bày ảnh đẹp Bắc Giang (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Cùng ngày, lễ cắt băng khai trương gian trưng bày hơn 300 bức ảnh giới thiệu những nét đặc sắc về con người, quê hương Bắc Giang; đồng thời phát động cuộc thi ảnh “7 ngày khám phá Tây Yên Tử” cũng đã được tiến hành.

Hồng Nhung