Khánh Hòa: Thêm một sản phẩm du lịch mới
Cập nhật: 19/02/2019
Xiếc trăn, rắn và cá sấu là sản phẩm du lịch độc đáo của Công ty Nha Trang Crocodile And Snake Show, lần đầu tiên có ở Khánh Hòa.  

Biểu diễn xiếc cá sấu tại Nha Trang của Công ty Crocodile And Snake Show

Một ngày đầu năm, chúng tôi đến cơ sở xiếc trăn, rắn và cá sấu ở thôn Phước Điền, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang do ông Nguyễn Văn Vinh, một công dân của Ukraina gốc Việt sáng lập.


Tại khu vực biểu diễn xiếc cá sấu rộng khoảng 500m2; gồm một hồ có diện tích 100m2, có 4 con đang nằm phơi mình trên sàn xi măng giữa hồ. Một nhân viên cho biết, cả 4 con cá sấu này đều phải có giấy chứng nhận của Chi cục Thú y tỉnh mới được nuôi dưỡng và sử dụng.


Đến giờ biểu diễn, một nhân viên ra mở cửa cho khách vào sân khấu hai bên hồ. Anh diễn viên xiếc cá sấu người Thái, mặc bộ áo quần màu đỏ bước xuống hồ, đánh thức từng con, đuổi chúng xuống nước, rồi lại cầm đuôi lôi từng con lên sàn xi măng để bắt đầu biểu diễn. Người xem trầm trồ, thán phục trước từng động tác, nhất là khi anh đưa tay ra trước mặt con cá nhứ nhứ làm cho nó “tức giận” đớp bóng một cái trước sự “thót tim” của người xem. Tiết mục thứ hai với con cá sấu lớn nhất, nặng đến 250kg. Khi con cá đã nằm ngay ngắn trên sàn diễn, người quản xiếc trèo lên mình nó, dùng cây gậy nhỏ đập đập vào lưng, cầm đuôi lắc qua, lắc lại, sờ mó, vuốt ve… Đoạn anh đi lên phía đầu, dùng hai tay mở miệng cá. Nó ngoan ngoãn “chấp hành” há hốc mồm để anh quản xiếc chui đầu vào, quay trước, quay sau trước những tràng pháo tay vang dội của du khách.  

 

Được biết, ông Nguyễn Văn Vinh quê xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Năm 1978, ông được sang Liên Xô (cũ) đào tạo tại Trường Đại học Quy hoạch đô thị Ukraina. Sau 6 năm học tập, ông làm việc cho Tổng Công ty xây lắp nhà công nghiệp Promstroi thuộc thành phố Kharkov nước Cộng hòa Ukraina. Công tác ở đây một thời gian khá dài, ông trở thành chuyên gia cao cấp xây dựng; sau đó lại chuyển sang làm giảng viên giảng dạy tại Học viện Mỹ thuật. Năm 2007, ông nghỉ hưu với chức danh Phó Giáo sư - Tiến sĩ, Phó Giám đốc Học viện.  

 
Ông Nguyễn Văn Vinh coi Ukraina là quê hương thứ hai của mình, nhưng trong tâm trí, lúc nào cũng đau đáu hướng về Tổ quốc. Sau nhiều lần về nước tìm hiểu, ông quyết định đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Hiện tại, ông có 5 cơ sở du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí ở Bình Thuận, Phú Quốc, Kiên Giang và Khánh Hòa. Tại Khánh Hòa, ông có cơ sở xiếc trăn, rắn và cá sấu tại xã Phước Đồng và Khu du lịch sinh thái Nhân Tâm 1, tại xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh. Nguyện vọng của ông là đưa được thật nhiều khách du lịch từ Liên Xô (cũ) đến với Việt Nam, giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế; tạo thêm ngày càng nhiều việc làm cho công dân Việt Nam; tham gia làm công tác từ thiện; đóng góp một phần công sức của mình vào công cuộc xây dựng đất nước và tăng cường mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và các nước Đông Âu.  


Hiện tại, các cơ sở du lịch của Công ty Nha Trang Crocodile And Snake Show ở Việt Nam bước đầu hoạt động thuận lợi. 2 cơ sở ở Khánh Hòa được Sở Du lịch công nhận là đơn vị chuẩn trong hoạt động du lịch.


Cuối năm Mậu Tuất, những tour du lịch người Liên Xô (cũ) đầu tiên đến với khu xiếc trăn, rắn và cá sấu của doanh nhân Nguyễn Văn Vinh đã mang lại không khí mới cho Công ty Nha Trang Crocodile And Snake Show cũng như ngành Du lịch Khánh Hòa. Và càng ý nghĩa hơn khi Năm Du lịch Khánh Hòa 2019, Công ty Nha Trang Crocodile And Snake Show đã đưa ra thị trường một sản phẩm du lịch mới tạo nên sự khác biệt.

Báo Khánh Hòa