Báo Anh đưa ra cả chục lý do khuyên du khách nên tới Việt Nam
Cập nhật: 26/02/2019
Tờ Telegraph (Anh) đưa ra rất nhiều lý do để gợi ý du khách nên tới thăm Việt Nam càng sớm càng tốt.  

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên được tổ chức tại Hà Nội đang trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới. Đây cũng là cơ hội vàng cho ngành du lịch Việt Nam tận dụng mọi yếu tố để quảng bá và phát triển hình ảnh.

Trước đó, với chính sách miễn thị thực tiếp tục gia hạn thêm 3 năm dành cho du khách đến từ Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia, hình ảnh của Việt Nam đang giành nhiều tình cảm từ du khách nước ngoài. Trên trang báo của mình, tờ Telegraph (Anh) cũng chia sẻ hàng chục những lý do khác nhau để gợi ý du khách nên tới thăm đất nước hình chữ S "càng sớm càng tốt".

Cảm nhận cuộc sống ở Hà Nội

Một trong những điều khiến thủ đô Hà Nội thú vị trong mắt người nước ngoài đó là sự cổ kính với những không gian kiến trúc thời Pháp thuộc vẫn còn lưu giữ, hòa cùng nhịp sống hối hả tấp nập của thời hiện đại. Bài báo khuyên du khách có thể thuê những chiếc xích lô chở qua những con phố để cảm nhận cuộc sống thường nhật nơi này.

Tới thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch. Tới đây, du khách có thể tìm hiểu lịch sử và bày tỏ lòng tôn kính.

Cảm nhận những trang phục truyền thống

Hội An từng là thương cảng rất sầm uất. Tới đây, du khách có thể dành thời gian để may đo những bộ trang phục vừa vặn, dạo quanh phố cổ và cảm nhận về một thời kỳ hoàng kim ở thương cảng xưa này.

Hít thở bầu không khí trong lành trên sông Mekong

Con sông nổi tiếng chảy qua Đông Nam Á và vào Biển Đông thông qua khu vực đồng bằng sông Cửu Long ở phía nam của TP Hồ Chí Minh. Đây là nơi có hơn 1000 động vật đa dạng đang cư trú. Du khách có thể khám phá thế giới động thực vật phong phú, đi thuyền trên chợ nổi.

Đến vùng đất địa đạo Củ Chi

Trải nghiệm địa đạo Củ Chi nằm dưới lòng đất là điểm đến được rất nhiều khách nước ngoài muốn tới. Khu vực này nằm khá gần TP Hồ Chí Minh.

Cảm nhận vẻ đẹp vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long có thể coi là một kỳ quan đẹp tới kinh ngạc, được rất nhiều khách nước ngoài muốn tới và trải nghiệm. Những khoảng nước màu lam ngọc được điểm thêm các tảng đá vôi với muôn hình vạn trạng không theo quy tắc.

Ăn thật nhiều

Ẩm thực Việt Nam rất đa dạng, từ bánh mỳ cho tới bún phở, lẩu… Trước đó, một cây viết của chuyên trang du lịch thuộc Telegraph đã tới một chợ truyền thống ở Hà Nội để thưởng thức ẩm thực địa phương. "Chúng tôi xem cách làm đậu phụ để trở thành khuôn dài trắng, mềm mượt. Những quầy hàng bán ngao, túi đựng chanh, ớt nhiều màu sắc, những con cá da trơn bơi lội trong chậu to…".

Ngắm nhìn toàn cảnh TP. Hồ Chí Minh

TP Hồ Chí Minh có nhịp sống khá tương phản với phía bắc Việt Nam khi mọi thứ đều hối hả, nhộn nhịp hơn. Nơi này sở hữu nhiều tòa nhà chọc trời hiện đại, các dự án xây dựng mới. Đừng quên tìm một quán bar nằm trên cao để cảm nhận vẻ đẹp thành phố khi hoàng hôn buông xuống.

Trải nghiệm sự sang trọng ở Đà Nẵng

Thành phố biển miền trung Đà Nẵng là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng với nhiều khu resort sang trọng. La Maison 1888 tại khách sạn InterContinental là một trong những nhà hàng đầu tiên ở Việt Nam tự hào có đầu bếp từng đạt giải thưởng sao Michelin.

Bình yên nơi Thánh địa Mỹ Sơn

Mang trên mình vẻ đẹp cổ kính đầy bí ẩn, Thánh địa Mỹ Sơn đang thu hút ngày càng nhiều khách quốc tế tới tham quan. Cố đô của vương quốc Champa nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng không quá xa. Nơi này còn lưu lại khoảng 70 ngôi đền xây bằng gạch đỏ, luôn bao phủ lên sự uy nghiêm của một di tích cổ. Du khách nên tới đây vào buổi sớm để tránh ánh nắng quá gắt trong ngày.

Thám hiểm hang động

Việt Nam sở hữu một số hang động ngầm tuyệt vời nhất thế giới, một trong số đó là hang Sơn Đoòng với diện tích khổng lồ có thể chứa cả tòa nhà chọc trời 40 tầng hay một chiếc Boeing 747. Chỉ 1000 du khách được phép tới thám hiểm trong hang mỗi năm. Các hang khác bao gồm hệ thống hang động Tú Làn, Hang Va, từng được sử dụng để quay "Kong: Skull Island" năm 2017.

 
Báo Tổ quốc