Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019: Tinh hoa đại ngàn
Cập nhật: 05/03/2019
(TITC) – Từ ngày 9-16/3/2019, UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”.

(Ảnh: Internet)

Tiếp nối thành công của những lễ hội trước, năm nay Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tiếp tục quảng bá rộng rãi thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, ngày càng phát triển cà phê đặc sản riêng của Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành một điểm đến đầy hứa hẹn của cà phê thế giới, góp phần nâng cao giá trị cũng như khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Bên cạnh đó, lễ hội cũng là dịp để tôn vinh những cống hiến của người trồng cà phê và người kinh doanh cà phê.

Theo Ban Tổ chức, lễ hội lần này còn có các hoạt động mới so với các lần trước như: Lần đầu tiên tổ chức Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam; Khai trương “Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột”; Triển lãm lịch sử Cà phê thế giới tại Bảo tàng Thế giới Cà phê (Bảo tàng chuyên ngành cà phê lớn nhất thế giới)...

Ngoài ra, những hoạt động đặc sắc khác về lễ hội đường phố, Triển lãm Ảnh với chủ đề “44 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột – Những chặng đường lịch sử”, Hội thi Nhà nông đua tài, Tuần lễ cà phê miễn phí… và nhiều hoạt động kết hợp với du lịch như Hội Voi Buôn Đôn, Phục dựng những nghi lễ cổ xưa, lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, Hội thi Ẩm thực cà phê và món ngon Tây Nguyên, Hội thi Dù lượn quốc tế, Đua thuyền độc mộc, các tour du lịch hấp dẫn… hứa hẹn sẽ tạo nên không khí sôi động, đầy màu sắc, phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí của du khách khi đến với lễ hội.

Ngày 10/3, trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Lắk năm 2019. Với chủ đề “Tiềm năng của Đắk Lắk - Cơ hội của doanh nghiệp”, hội nghị do lãnh đạo Chính phủ chủ trì với sự tham dự của khoảng 400 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo một số tỉnh, thành trong nước và một số tỉnh thuộc các nước có mối quan hệ hợp tác đầu tư với Đắk Lắk như Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan...; đại diện các tổ chức xúc tiến, kết nối đầu tư, hiệp hội, nhà đầu tư trong và ngoài nước...

Hội nghị tập trung xúc tiến, mời gọi các nhà đầu tư ở những lĩnh vực: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, trồng rừng; Công nghiệp chế biến, bảo quản sản phẩm sau thu hoạch; Công nghiệp chế biến gỗ; Năng lượng tái tạo; Hạ tầng đô thị, các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp… Đây là cơ hội để tỉnh Đắk Lắk quảng bá tiềm năng, đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ, kết nối, giao thương, góp phần phát triển kinh tế-xã hội tỉnh.

Công tác tổ chức đã được Ban Tổ chức chuẩn bị chu đáo để lễ hội diễn ra thành công. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trường Đại học Nha Trang tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng đón tiếp, phục vụ lễ hội và phổ biến các nội dung, hoạt động của lễ hội. Đặc biệt, trong dịp này, trong khuôn viên Bảo tàng tỉnh (12 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột) và Di tích Biệt điện Bảo Đại (số 04 Nguyễn Du, TP. Buôn Ma Thuột) sẽ được phủ sóng wifi miễn phí, hỗ trợ du khách kết nối thông tin và tương tác được thuận lợi.

Thu Thủy