Du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ ITB Berlin 2019
Cập nhật: 07/03/2019
(TCDL) - Triển khai Chương trình Xúc tiến Du lịch quốc gia năm 2019, từ ngày 06-10/3/2019, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) và Vietnam Airlines tham gia Hội chợ ITB Berlin. Đoàn Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu làm trưởng đoàn. Năm 2019, Malaysia được mời là đối tác chính thức của hội chợ.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, gian hàng Du lịch Việt Nam được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, có tổng diện tích 500 m2, thiết kế bốn mặt mở ấn tượng nhằm giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, biểu diễn nghệ thuật truyền thống tới các đối tác, khách hàng, báo giới Đức và truyền thông quốc tế tham dự Hội chợ du lịch lớn nhất thế giới này. Đây cũng là cơ hội lớn để cơ quan du lịch quốc gia quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam; các địa phương và doanh nghiệp xúc tiến, quảng bá các điểm đến, giới thiệu sản phẩm du lịch, mở rộng thị trường và tìm kiếm các đối tác quốc tế.

Tham dự Hội chợ có gần 50 đơn vị/doanh nghiệp đại diện cho các Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, các tập đoàn lớn như Sun Group, Vingroup, Thiên Minh Group, CEO Group, BIM Group, Asia DMC, Saigontourist, Hanoitourist và các công ty lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng...

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, các địa phương cũng như doanh nghiệp nói trên sẽ tham dự chương trình ITB Speed Networking, Blogger Speed Networking và các hội chợ về quảng bá điểm đến, xu hướng du lịch và phát triển du lịch kết hợp hội chợ - hội thảo - triển lãm (MICE). Đặc biệt tối ngày 8/3/2019, Chương trình Đêm Việt Nam cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ ITB.

Hội chợ ITB Berlin là một trong những hội chợ lớn và uy tín nhất thế giới về du lịch, được tổ chức vào tháng 3 hàng năm tại CHLB Đức kể từ năm 1966. Năm ngoái, ITB Berlin 2018 có 10.000 doanh nghiệp và tổ chức từ 186 quốc gia, vùng lãnh thổ trưng bày các sản phẩm và dịch vụ. Hội chợ thu hút 170.000 khách tham dự, trong đó có 110.000 khách thương mại.

Chiều ngày 6/3/2019, tại gian hàng Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức tiệc tiếp tân giới thiệu ẩm thực đặc sắc của Việt Nam qua món phở bò, nem cuốn, cocktail đặc biệt của Vietnam Airlines. Sự kiện có sự hiện diện của ông Nguyễn Minh Vũ - Đại sứ Việt Nam tại Đức cùng bà Phạm Thị Nguyệt – Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Đức. Hơn 100 khách mời đã vô cùng thích thú và hào hứng thưởng thức ẩm thực ngay tại gian hàng.

Năm 2018, Việt Nam đã đón 213.986 lượt du khách Đức, tăng 7,1% so với năm 2017. Hai tháng đầu năm 2019, khách Đức đến Việt Nam đạt 45.827 lượt, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thực hiện: Vụ Thị trường du lịch