Quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt Nam tại Algeria
Cập nhật: 18/03/2019
Tham dự với tư cách nước khách mời danh dự tại Hội chợ từ thiện quốc tế Algeria 2019 do Hiệp hội IHCEN SOS tổ chức từ ngày 16-22/3 tại thủ đô Algiers, Đại sứ quán Việt Nam (ĐSQVN) tại Algeria đã tổ chức một chương trình giới thiệu quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt Nam khá phong phú và độc đáo đến công chúng Algeria cũng như đông đảo đại diện các tổ chức ngoại giao đoàn tại Algiers.


Gian hàng giới thiệu ẩm thực Việt Nam thu hút đông đảo đại biểu và công chúng

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, ngay trong ngày khai mạc hội chợ từ thiện này (16/3), một chương trình biểu diễn múa lân và trình diễn võ cổ truyền Việt Nam do chính các võ sinh người Algeria thuộc Hiệp hội võ Sơn Long Quyền thuật tại thủ đô Algiers trình diễn đã nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt từ đông đảo khách mời và khán giả.

Đặc biệt, tại gian hàng ẩm thực Việt Nam, các khách mời và khách tham quan không chỉ thưởng thức miễn phí nhiều món ăn truyền thống Việt Nam như nem rán, phở, bánh cuốn, bún bò Nam bộ… mà còn chứng kiến tận mắt cách hướng dẫn thực hiện và chế biến các món ngon này. Ngoài ra, một gian hàng khác của Việt Nam cũng giới thiệu đến khách tham quan những mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống Việt Nam. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ cho biết với tư cách là khách mời danh dự, đến với hội chợ này, ngoài mục đích từ thiện, ĐSQVN cũng giới thiệu với công chúng Algeria và các tổ chức ngoại giao đoàn tại Algiers một số nét văn hóa độc đáo của Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý là các chương trình biểu diễn võ cổ truyền Việt Nam, gian hàng giới ẩm thực Việt Nam, gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.


Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria giới thiệu ẩm thực Việt Nam với các đại biểu

Tại gian hàng ẩm thực, thực khách không chỉ thưởng thức các món ngon truyền thống của Việt Nam… mà biết thêm về cách làm các món ăn này do chính tay các 'đầu bếp nữ' của ĐSQVN tại Algeria hướng dẫn thực hiện. Đặc biệt, một chương trình trình diễn thời trang truyền thống các nước cũng dự kiến được tổ chức tại đêm Gala Diner của hội chợ tối 22/3. Việt Nam sẽ tham gia trình diễn với một số trang phục truyền thống như áo dài xưa và nay của phụ nữ, áo dài nam và trang phục truyền thống của một số dân tộc thiểu số Việt Nam.  

Đại sứ Phạm Quốc Trụ cũng nhấn mạnh rằng thông qua hội chợ này, ĐSQVN cũng mong muốn giới thiệu một số hình ảnh về đất nước, văn hoá và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế nhằm tăng cường quảng bá và phát triển du lịch của Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội chợ, nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức như chương trình tôn vinh đất nước và con người Việt Nam, ngày vinh danh các tập đoàn và doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư tại Algeria (ngày vinh danh các doanh nghiệp châu Âu, ngày vinh danh các doanh nghiệp châu Phi, ngày vinh danh các doanh nghiệp châu Mỹ, ngày vinh danh các doanh nghiệp Arab,…và ngày tôn vinh đất nước và con người Algeria),… Hội chợ này thu hút sự tham gia của đại diện nhiều quốc gia như Malaysia, Indonesia, Palestine, Azerbaijan…, nước khách mời danh dự Việt Nam và chủ nhà Algeria.

Báo Tin tức/TTXVN