Sắp khai trương đường bay Đồng Hới – Đà Nẵng và dịch vụ bay ngắm cảnh ở Quảng Bình
Cập nhật: 22/04/2019
Từ ngày 4/5, đường bay Đồng Hới-Đà Nẵng do Công ty CP Hàng không Hải Âu thực hiện sẽ chính thức khai thác.


Đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Bình do ông Trần Tiến Dũng,
Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Tài nguyên-Môi trường,
Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm chặng bay Đồng Hới-Đà Nẵng

Ngày 21/4, Sở Du lịch Quảng Bình cho biết bắt đầu từ ngày 4/5, đường bay Đồng Hới-Đà Nẵng do Công ty CP Hàng không Hải Âu thực hiện sẽ chính thức khai thác. Ngoài ra, tỉnh cũng đã chấp thuận chủ trương cấp giấy phép bay dịch vụ ngắm cảnh ở Quảng Bình.

Đường bay Đồng Hới-Đà Nẵng được sử dụng loại tàu bay Cessna Caravan 208B-EX (14 chỗ, gồm 2 cơ trưởng và 12 hành khách). Tàu bay này được chứng nhận là máy bay một động cơ lớn nhất thế giới và an toàn nhất khi hạ cánh trên mặt nước (theo FAA-Cục Hàng không liên bang và ICAO-Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế), đạt tiêu chuẩn về ổn định, hiệu quả nhiên liệu và mức độ an toàn. Thủy phi cơ Cessna có khả năng bay và hạ cánh tại bất kì vùng nước hay khu vực đường băng mặt đất nào.

Chuyến bay sẽ dự kiến bắt đầu đưa vào khai thác từ ngày 4/5, cất hạ cánh tại Cảng hàng không Đồng Hới và nhà ga VIP-Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Giá dự kiến, thuê chuyến trọn gói (charter) trong tuần theo yêu cầu 3.300 USD/chuyến; bay thường lệ, bán lẻ theo ghế (SIC) chỉ mở vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần với mức giá 300 USD/vé, thời gian bay khoảng 1 giờ đồng hồ. Đây là giá Hải Âu khuyến mãi trong đợt khai trương từ 4/5 đến 30/9.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình cũng đã chấp thuận chủ trương để Công ty CP Hàng không Hải Âu thực hiện khảo sát và hoàn tất các thủ tục xin cấp phép bay dịch vụ ngắm cảnh tại Quảng Bình với mục tiêu đưa vào khai trương trong dịp lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019.

Khi được cấp phép, dịch vụ bay ngắm cảnh tại Quảng Bình là sản phẩm du lịch đầu tiên, duy nhất, độc đáo, mang lại cho du khách những trải nghiệm khác biệt khi được ngắm nhìn toàn cảnh Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, danh lam thắng cảnh của Quảng Bình từ trên cao với các điểm du lịch, nổi bật hàng đầu của Việt Nam và thế giới..
 

Hương Bình

Báo Tổ quốc