Viện Nghiên cứu Khoa học và Giáo dục Đông Nam Á giới thiệu đề án công nghệ hộp wifi di động (mobile wifi box)
Cập nhật: 14/05/2019
(TITC) – Sáng ngày 14/5/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đã có buổi tiếp Viện Nghiên cứu Khoa học và Giáo dục Đông Nam Á và Công ty CSE SG (Singapore) nghe giới thiệu về đề án công nghệ hộp wifi di động (mobile wifi box).

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại buổi tiếp

Theo ông Phan Ngọc Vũ – Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển công nghệ Công ty CSE SG (Singapore), hộp wifi di động là công nghệ wifi không dây tốc độ cao, đường truyền ổn định với chi phí tối ưu, có thể sử dụng tại các địa điểm như bệnh viện, trường học, nhà hàng, khách sạn, đường phố, điểm du lịch… Với du lịch, hộp wifi di động sẽ phát wifi miễn phí trên đường phố dành cho du khách, bên cạnh đó có thể lắp đặt thêm những màn hình led giúp du khách dễ dàng tra cứu thông tin về điểm đến, sản phẩm, tiện ích…

Ông Nguyễn Ngọc Ngân - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học và Giáo dục Đông Nam Á cho biết, trong thời gian tới, hộp wifi di động sẽ được áp dụng thí điểm tại 200 điểm của thành phố Hồ Chí Minh, sau đó sẽ được mở rộng thêm nhiều điểm tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ông mong muốn Tổng cục Du lịch sẽ ủng hộ việc triển khai đề án và kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp để nhiều đơn vị biết và sử dụng sản phẩm này.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đánh giá cao công nghệ của hộp wifi di động mang lại thêm những tiện ích cho khách du lịch. Việc phát miễn phí wifi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách dễ dàng tìm hiểu, tra cứu thông tin du lịch, tăng cường sức hấp dẫn cho điểm đến. Tổng cục Du lịch với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước sẽ luôn ủng hộ những sản phẩm đem lại thuận tiện, sự hài lòng cho du khách.

Tin, ảnh: Thu Thủy