Hãng tin AFP ấn tượng trực thăng ngắm cảnh Vịnh Hạ Long
Cập nhật: 13/05/2019
Hầu hết du khách đến Vịnh Hà Long nổi tiếng của Việt Nam đều chọn ngắm cảnh di sản UNESCO này bằng du thuyền.  

Giá khởi điểm từ 125 USD cho 12 phút. (Nguồn: Yahoo News, AFP)

Nhưng từ thứ 6 – ngày 10/5, khách du lịch có thể trải nghiệm dịch vụ trực thăng để ngắm nhìn những kì quan đá vôi nổi tiếng của khu vực này từ bầu trời.

Hai chiếc máy bay trực thăng năm chỗ có tầm bay cao tới 300 mét (1.000 feet) sẽ mang đến cho hành khách những khung cảnh trên không của các tòa tháp đá vôi, những con tàu du lịch đang di chuyển và những chiếc thuyền nhà kỳ lạ nằm rải rác giữa làn nước xanh của Hạ Long với các chuyến bay bắt đầu từ thứ Sáu này.

Nhà sản xuất máy bay trực thăng Bell cho biết các chuyến đi, có giá khởi điểm từ 125 đô la Mỹ trong 12 phút, nhằm mục đích khai thác lượng khách du lịch đến Việt Nam ngày càng tăng, trong đó có nhiều người từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

"Với nền kinh tế Trung Quốc đang phát triển, bạn sẽ thấy nhiều khách du lịch đến đây hơn", David Sale, giám đốc điều hành của Bell tại châu Á-Thái Bình Dương cho biết.

Số lượng du khách đến Việt Nam đã tăng gần 20% vào năm ngoái, với một phần ba trong tổng số đó đến từ nước láng giềng phía bắc Trung Quốc, theo AFP.

Du lịch nội địa cũng đang bùng nổ với tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh của Việt Nam cùng với việc mở rộng xu hướng và ngân sách cho du lịch.

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm thu hút hàng đầu của đất nước, với hơn 500 tàu du lịch trong vịnh mỗi ngày và một sân bay mới khai trương giúp đưa du khách vào khu vực.

Nhưng sự bùng nổ của khách du lịch cũng đã thúc đẩy mối quan tâm về môi trường trong vùng vịnh nguyên sơ một thời ở tỉnh Quảng Ninh, cũng là nơi có tiến trình công nghiệp hóa nhanh chóng.

"Chúng tôi chịu áp lực từ ngành than, quá trình đô thị hóa, sự xuất hiện của nhiều khách du lịch và dân số tăng lên", AFP dẫn lời ông Lê Minh Tân, Phó giám đốc sở du lịch của Quảng Ninh nói.

Ông nói thêm rằng một hệ thống quản lý nước thải sẽ sớm được triển khai để xử lý nước thải từ các tàu du lịch hàng ngày.

"Chúng tôi đang triển khai nhiều chương trình trong khu vực để đảm bảo môi trường của Hạ Long xanh và sạch."

Báo Tổ quốc