Việt Nam tham gia Festival Văn hóa - Ẩm thực quốc tế tại Séc
Cập nhật: 11/06/2019
Đoàn Việt Nam mang đến những món ăn đã trở nên quen thuộc đối với người dân Séc như rem rán, tôm tẩm bột chiên, bún chả, thịt xiên nướng…

Ngày 8/6, tại Thủ đô Praha (Cộng hào Séc), hơn 50 Đại sứ quán các nước, trong đó có Việt Nam, đã tham dự một lễ hội của các cơ quan đại diện năm 2019, giới thiệu nét đặc sắc trong văn hóa và nghệ thuật ẩm thực các nước tới người dân sở tại và du khách quốc tế.

Được tổ chức hàng năm vào đầu tháng 6 trong khuôn viên của Chợ nông sản Kulaťák nổi tiếng ở Quận Praha 6, Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực các sứ quán là dịp để người dân Séc và du khách quốc tế khám phá nét độc đáo trong nghệ thuật ẩm thực và nghệ thuật biểu diễn của các nước.

Bước sang năm thứ tư, lễ hội thu hút sự tham gia của hơn 50 Đại sứ quán các nước đóng trên địa bàn Thủ đô Praha muốn quảng bá rộng rãi hình ảnh đất nước, con người, phong tục tập quán tại Cộng hòa Séc.

Quầy ẩm thực Việt Nam thu hút nhiều thực khách.

Gần 100 quầy tại lễ hội giới thiệu hàng trăm món ăn, đại diện cho tất cả châu lục khác nhau trên thế giới. Bên cạnh đó, các sứ quán còn mang tới lễ hội nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ mang màu sắc của từng nước, gây ấn tượng với người xem.

Đây cũng là năm thứ tư liên tiếp Việt Nam tham dự sự kiện. Với 2 quầy được bố trí tại lễ hội, năm nay đoàn Việt Nam mang đến những món ăn đã trở nên quen thuộc đối với người dân Séc như rem rán, tôm tẩm bột chiên, bún chả, thịt xiên nướng.

Ngoài ẩm thực, đoàn Việt Nam còn trình diễn hai tiết mục văn nghệ, bao gồm độc tấu đàn bầu và điệu múa nón trên nền bài hát Việt Nam quê hương tôi. Cả hai tiết mục nhận được sự tán thưởng lớn từ đông đảo những người có mặt, tạo thành một trong những điểm nhấn của lễ hội.

Văn Huy

vov.vn