Tổng cục Du lịch chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch với vùng Occitanie, Pháp
Cập nhật: 26/11/2019
(TITC) – Ngày 22/11/2019, tại Hà Nội, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Tổng cục Du lịch Trần Phú Cường đã có buổi tiếp bà Magali Ferrand - Giám đốc phụ trách du lịch vùng Occitanie (Pháp).
 
Toàn cảnh buổi tiếp
 
Tại buổi tiếp, bà Magali Ferrand đã chia sẻ một số thông tin về tình hình phát triển du lịch vùng Occitanie. Nằm ở miền Nam nước Pháp, vùng Occitanie mỗi năm đón khoảng 30 triệu khách du lịch. Du lịch vùng Occitanie xếp thứ 2 trong các ngành kinh tế của vùng. Tài nguyên du lịch là biển, rừng, ẩm thực, rượu vang, người dân trong vùng có nhiều căn hộ riêng xây dựng thành homestay để cho khách du lịch thuê.
 
Trong chuyến khảo sát đến Việt Nam lần này, bà Magali Ferrand mong muốn được tìm hiểu một số thông tin về công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam, thị trường khách trọng điểm, sự phối hợp của Tổng cục Du lịch với các địa phương và doanh nghiệp trong công tác quảng bá… Bên cạnh thông tin chung về du lịch Việt Nam, bà Magali Ferrand cũng mong muốn được Tổng cục Du lịch thông tin về du lịch tỉnh Lâm Đồng.
 
Chia sẻ với bà Magali Ferrand, ông Trần Phú Cường cho biết du lịch Việt Nam những năm gần đây rất phát triển, năm 2018 đón gần 15,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 19,9% so với năm 2017. Thị trường khách Pháp là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Năm 2018, du lịch Việt Nam đón gần 280 nghìn lượt khách Pháp, tăng 9,5% so với năm 2017. Mười tháng đầu năm 2019, lượng khách Pháp đến Việt Nam đạt khoảng 234.843 lượt, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2018. Ngoài ra những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam còn có Đông Bắc Á, các nước ASEAN, Tây Âu, Nga, Mỹ, Úc…
 
 
Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Du lịch, ông Trần Phú Cường tặng quà kỷ niệm bà Magali Ferrand
 
Công tác xúc tiến quảng bá của ngành Du lịch Việt Nam được thực hiện theo Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; có sự phối hợp thực hiện giữa Tổng cục Du lịch, các cơ quan thuộc Bộ VHTTDL, các địa phương và các doanh nghiệp. Hàng năm, công tác xúc tiến quảng bá luôn được quan tâm chú trọng, tập trung tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn, tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng, đón các đoàn famtrip, presstrip quốc tế đến khảo sát du lịch tại các điểm du lịch nổi tiếng…
 
Về tỉnh Lâm Đồng, ông Trần Phú Cường cho biết, trong định hướng phát triển du lịch địa phương, Lâm Đồng hướng đến thu hút khách châu Á, ASEAN và Tây Âu. Đây là những nhóm khách thích trải nghiệm văn hóa địa phương, đời sống của các dân tộc tại tỉnh Lâm Đồng. Bên cạnh đó, tỉnh còn rất chú trọng vào công tác quảng bá vẻ đẹp của địa phương với đặc trưng khí hậu thời tiết ôn hòa, cảnh quan đẹp, thơ mộng, trong đó nổi tiếng nhất là TP. Đà Lạt – thành phố ngàn hoa. Lâm Đồng cũng là một trong những điểm đến trọng điểm du lịch của Việt Nam, hàng năm thu hút rất đông du khách đến khám phá vẻ đẹp vùng cao nguyên.
 
Ông Trần Phú Cường hi vọng chuyến công tác đến Việt Nam sẽ là bước đệm mở ra nhiều cơ hội hợp tác du lịch giữa Việt Nam và vùng Occitanie, qua đó góp phần tăng lượng khách trao đổi giữa Việt Nam và Pháp.
 
Tin, ảnh: Thu Thủy