Đại sứ Du lịch Greg Norman: mong muốn phát triển dài hạn du lịch golf tại Việt Nam
Cập nhật: 18/11/2019
(TITC) – Sáng ngày 18/11/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp ông Greg Norman – Đại sứ Du lịch Việt Nam về việc tăng cường hợp tác phát triển du lịch golf trong thời gian tới.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp Đại sứ Du lịch Greg Norman

Vui mừng thông tin với Đại sứ Du lịch Greg Norman về giải thưởng “Điểm đến golf tốt nhất thế giới 2019” do World Golf Award (WGA) trao tặng, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh giải thưởng sẽ là cơ hội rất tốt để đẩy mạnh phát triển du lịch golf Việt Nam. Ngành Du lịch Việt Nam sẽ tạo điều kiện tốt nhất để việc hợp tác giữa du lịch và golf phát triển.

Phó Tổng cục trưởng cũng hi vọng ông Greg Norman với vai trò là Đại sứ Du lịch Việt Nam sẽ có những sáng kiến để thúc đẩy hoạt động golf như cùng nhau hỗ trợ tổ chức các giải golf, các chương trình hành động về du lịch golf… qua đó đóng góp chung vào sự phát triển du lịch thể thao nói chung và du lịch golf nói riêng.

Toàn cảnh buổi tiếp

Chúc mừng giải thưởng “Điểm đến golf tốt nhất thế giới 2019” du lịch Việt Nam được vinh danh vào cuối tháng 10 vừa qua, Đại sứ Du lịch Greg Norman cho biết Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển du lịch golf với nhiều sự đầu tư về cơ sở hạ tầng du lịch sang trọng, đáp ứng yêu cầu của khách du lịch golf. Lượng chi trả của khách quốc tế chơi golf thường cao gấp 6 lần so với khách quốc tế khác, vì vậy tăng cường các hoạt động xúc tiến quảng bá về du lịch golf là rất cần thiết và quan trọng.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và Đại sứ Du lịch Greg Norman

Ông Greg Norman mong muốn sẽ góp sức thúc đẩy phát triển du lịch golf tại Việt Nam trong tương lai dài hạn. Mục tiêu hiện tại của việc hợp tác là chia sẻ rộng rãi hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế, phối hợp tổ chức các giải đấu golf quốc tế tại Việt Nam; từ đó định hướng đào tạo nhân lực Việt Nam trong lĩnh vực khách sạn và golf để phục vụ cho các giải đấu, cũng như mở rộng thông tin về golf trên các phương tiện truyền thông khác nhau. Đồng thời ông cũng mong muốn ngành Du lịch Việt Nam nghiên cứu đưa ra những quy định, chính sách ưu tiên phát triển ngành du lịch golf. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Chia sẻ tại buổi tiếp, ông Norman cho biết ông sẽ có cuộc làm việc với Đại sứ quán Úc, một trong những nội dung được trao đổi là kế hoạch đưa nhiều du khách Úc tới thị trường Việt Nam hơn. Dự kiến, vào tháng 4/2020, Đại sứ Du lịch Greg Norman sẽ triển khai tiếp các chương trình về golf tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch golf tại Hạ Long với sự tham dự của Đại sứ Du lịch Greg Norman. Đây cũng là hoạt động của Tổng cục Du lịch nhằm xây dựng clip quảng bá du lịch golf tại Việt Nam.

Tin; ảnh: Thu Thủy