Hà Nội tổ chức 51 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán
Cập nhật: 25/12/2019
TP Hà Nội sẽ tổ chức 51 điểm chợ hoa xuân nhằm trưng bày, giới thiệu cây cảnh, hoa, quả, các sản phẩm hàng hóa Tết, sản phẩm làng nghề truyền thống, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tham quan giải trí của nhân dân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Thời gian hoạt động của của các điểm chợ hoa này từ 4/1 (ngày 10/12 Âm lịch) đến ngày 24/1 (tức ngày 30/12 âm lịch).

Chợ hoa xuân Hà Nội - Ảnh minh họa - Báo Đầu tư

Cụ thể, quận Hoàn Kiếm có một điểm tại phường Hàng Mã; quận Hai Bà Trưng có ba điểm tại chợ Mơ, Công viên Thống Nhất, Công viên Tuổi trẻ; quận Thanh Xuân có hai điểm tại Công viên hồ điều hòa Nhân Chính và ngõ 64 đường Kim Giang; quận Hoàng Mai có hai điểm gần hồ Đền Lừ và phố Hoàng Liệt... Các quận, huyện, thị xã còn lại do dễ bố trí diện tích nên tổ chức được nhiều điểm chợ hoa Xuân hơn.

Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa và ngân sách các quận, huyện, thị xã. TP Hà Nội chỉ đạo các ban ngành, quận, huyện, thị xã quan tâm tới việc tổ chức chợ hoa; bảo đảm chợ hoa phải có tên biển, trang trí cờ, ánh sáng, đơn vị quản lý với số điện thoại cụ thể để giao dịch hoặc kịp thời giải quyết sự cố. Đồng thời, dành khoảng 30% diện tích chợ làm nơi trông giữ phương tiện cho khách đến tham quan, mua sắm; trang trí, bố trí hoa, cây cảnh, ngành hàng, mặt hàng hợp lý, thuận tiện cho việc mua sắm của nhân dân...

Các điểm chợ hoa đã được phê duyệt cách nút giao thông tối thiểu 20m tính từ mép đường giao nhau. Sở Giao thông vận tải có nhiệm vụ phân luồng nhằm bảo đảm an ninh trật tự; hạn chế ách tắc tại khu vực này. Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp các địa phương triển khai phương án chiếu sáng, thu dọn rác thải bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Trước đó, TP Hà Nội đã tổ chức 64 chợ hoa xuân phục vụ nhu cầu mua sắm, tham quan của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Chợ hoa Xuân gắn liền với nhiều người dân Thủ đô mỗi dịp Tết đến xuân về. Tết đến là thời điểm người dân dành nhiều thời gian để trang trí cho ngôi nhà với mong ước sẽ gặp nhiều may mắn trong năm mới. Chính vì vậy, Chợ hoa Tết truyền thống là nơi gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa và nét đẹp văn hóa trong đời sống nhân dân Hà Nội nói riêng. Góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân và giới thiệu nét đẹp văn hóa Tết Nguyên đán cổ truyền với du khách nước ngoài.

Thủy Bích

Báo Tổ Quốc