Bình Định: Công bố các Đề án phát triển du lịch
Cập nhật: 27/12/2019
Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa tổ chức Hội nghị công bố đề án “Thí điểm phát triển du lịch tại các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh đến năm 2025”; đề án “Phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn Lý Lương, Lý Hưng - xã Nhơn Lý và khu vực Bãi Xép - phường Ghềnh Ráng, Tp. Quy Nhơn đến năm 2025”.

Nghề nón ngựa Phú Gia (Bình Định): Sản phẩm du lịch làng nghề độc đáo. Ảnh: dulichvietnam.com.vn

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng trao đổi các thông tin liên quan đến vấn đề phát triển du lịch Bình Định trong thời gian qua; kế hoạch trong thời gian tới. Kết quả cho thấy, ngành Du lịch Bình Định luôn quan tâm khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch, chú trọng phát triển sản phẩm và dịch vụ du lịch; trong đó, xác định du lịch biển, đảo là mũi nhọn, du lịch văn hóa - lịch sử là nền tảng. Nhiều sản phẩm du lịch của Quy Nhơn - Bình Định đã tạo sự hấp dẫn cho du khách.

Năm 2019, Sở Du lịch Bình Định tiến hành xây dựng 9 đề án và kế hoạch phát triển du lịch địa phương. Việc hoàn thành và công bố đề án là sự kiện nhằm thông tin rộng rãi đến các cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, người dân… về các nội dung của đề án, làm cơ sở trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, thu hút đầu tư, xây dựng và phát triển du lịch của các làng nghề truyền thống và du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh nhằm tạo ra giá trị kinh tế cho người dân và nâng tính cạnh tranh, bền vững cho sự phát triển của ngành du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Sau khi đề án công bố, nhiệm vụ sắp tới của ngành du lịch là xây dựng kế hoạch phát triển theo lộ trình đề án đưa ra; kết nối với chính quyền địa phương để từng bước hoàn thiện đề án.

PV

Báo Du lịch