Khai mạc Triển lãm quốc tế về khách sạn, nhà hàng, đồ uống (VietHotel’09)
Cập nhật: 24/09/2009
Sáng 24/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế về khách sạn, nhà hàng, cung ứng dịch vụ ăn uống, trang thiết bị, thực phẩm, rượu và các loại đồ uống tại Việt Nam.

Dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; đại diện Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam, Câu lạc bộ Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội, Hiệp hội An ninh chuyên nghiệp Châu Á Thái Bình Dương, và Câu lạc bộ Rượu Hà Nội; đại diện một số Vụ, Viện, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch; các doanh nghiệp trong ngành; một số phóng viên công tác ở cơ quan thông tấn truyền thông.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường cùng 5 đại diện các nhà phối hợp tổ chức Triển lãm đã cắt băng khai mạc.

VietHotel’09 là Triển lãm quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội dành cho ngành khách sạn và dịch vụ ăn uống. Tham gia Triển lãm lần này có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong ngành đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Đây là một sự kiện có ý nghĩa, góp phần tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam và ẩm thực Việt Nam. Triển lãm VietHotel’09 trưng bày các sản phẩm mới nhất, hiện đại nhất từ một số nhà cung cấp tên tuổi trên thế giới với các giải pháp phục vụ nhu cầu cho các doanh nghiệp trong ngành khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

Triển lãm còn là cơ hội cho các doanh nghiệp chuyên ngành khách sạn và dịch vụ ăn uống mở rộng tìm kiếm nguồn hàng thực phẩm, rượu và đồ uống, đồng thời là cơ hội cho các doanh nghiệp chuyên ngành khách sạn và dịch vụ ăn uống tìm kiếm và mở rộng mạng lưới kinh doanh.

Trong các ngày diễn ra Triển lãm có nhiều hoạt động thú vị như cuộc thi Nấu ăn Quốc gia Việt Nam; cuộc thi nấu Pha chế rượu Việt Nam; cuộc thi Pha chế cà phê Việt Nam; hội thi Rượu vang Quôc tế tại Việt Nam…

Hy vọng sự thành công của Triển lãm VietHotel ’09 sẽ góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, tính chuyên nghiệp trong kinh doanh khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại Việt Nam, tạo hình ảnh Việt Nam ngày càng hấp dẫn và thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hội chợ mở cửa từ ngày 24-26/9/09.

Kim Dung (BT)

Trung tâm Thông tin Du lịch