Một ngày “vi vu” phố cổ Hà Nội của Đại sứ Du lịch Greg Norman
Cập nhật: 10/02/2020
(TITC) – Thưởng thức cà phê Việt Nam, đạp xích lô vòng quanh phố cổ hay thăm chùa Bà Đá được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 là những trải nghiệm thú vị trong hành trình tham quan phố cổ của Triệu phú nổi tiếng, Huyền thoại “Cá mập trắng”, đồng thời là Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman. Hướng dẫn viên đồng hành cùng ông trong chuyến đi đặc biệt này là ông Nguyễn Tuấn Linh, Giám đốc Mr Linh’s Adventures.

(Ảnh chụp từ clip)

“Tôi rất hạnh phúc được gặp ông hôm nay và để cho ông thấy Hà Nội đẹp như thế nào” là cảm xúc đầu tiên của ông Nguyễn Tuấn Linh khi gặp gỡ Đại sứ Greg Norman.

Đại sứ Greg Norman có trải nghiệm đạp xe xích lô dạo quanh phố phường Hà Nội (Ảnh chụp từ clip)

Phương tiện được lựa chọn để “vi vu” trong chuyến đi này là xích lô – từng là phương tiện vận chuyển hàng hóa, sau là phương tiện di chuyển của con người, và đến nay đã trở thành nét đặc trưng không thể thiếu của Hà Nội. Sự di chuyển chậm rãi của vòng quay bánh xe đã cho vị khách ngoại quốc đủ thời gian và không gian để thưởng thức vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ và hòa mình vào nhịp sống của người dân Hà thành.

Nhà thờ lớn, hay còn gọi  là Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse - một điểm đến nổi tiếng của Hà Nội (Ảnh chụp từ clip)

Dạo quanh một vòng phố cổ Hà Nội, những điểm đến nổi tiếng lần lượt được ông Tuấn Linh giới thiệu tới Đại sứ Greg Norman. Đó là Tháp Rùa, Cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn… Đặc biệt nhất là Nhà thờ lớn Hà Nội (hay còn gọi là Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse - Saint Joseph) và Chùa Bà Đá - ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ thứ 10, khi Vua Lý Thái Tổ rời kinh đô từ Hoa Lư (Ninh Bình) về Thăng Long (Hà Nội). 

Nếu như Nhà thờ lớn Hà Nội hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, được thiết kế bởi bàn tay của những nghệ nhân tài hoa với phong cách mang đậm kiến trúc Gothic thì Chùa Bà Đá lại mang nét trầm mặc và linh thiêng. Ngôi chùa nguyên là chốn tổ của Thiền Phái Lâm Tế, một trong hai Thiến phái lớn của Phật giáo tại Việt Nam.

(Ảnh chụp từ clip)

Khi xung quanh đều tấp nập và ồn ào thì Chùa Bà Đá lại là sự tĩnh lặng hoàn toàn khác. Giống như Nhà thờ, những chốn tâm linh như đền, chùa là nơi mọi người tìm đến để tĩnh tâm và cầu mong những điều tốt đẹp trong cuộc sống, đó là giá trị của văn hóa tâm linh – ông Nguyễn Tuấn Linh chia sẻ. 

Cuộc trò chuyện của ông Tuấn Linh và Đại sứ Greg Norman càng trở nên hấp dẫn khi cả hai cùng thưởng thức một tách cà phê Việt Nam, trong đó có món cà phê dừa độc đáo. Ngày nay, cà phê Việt Nam không chỉ được biết đến về sản lượng thuộc top đầu thế giới mà còn tạo dựng được nét cà phê rất riêng của người Việt.

Và thưởng thức món cà phê cốt dừa độc đáo (Ảnh chụp từ clip)

Người Việt thưởng thức cà phê trong khi làm việc, khi gặp gỡ, bàn chuyện cùng đối tác và cả khi trò chuyện cùng bạn bè, người thân. Cứ thế, cà phê đóng một phần không nhỏ trong cuộc sống của mỗi người.

Theo lời ông Linh, Việt Nam có nhiều loại cà phê và người Việt cũng nghĩ ra rất nhiều lý do để pha chế cà phê với những hương liệu khác. Cà phê đen, cà phê sữa, cà phê trứng, hay cà phê cốt dừa như ông Greg Norman đang thưởng thức là một trong những loại cà phê như thế. Gần đây nhất, CNN - Kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ đã đưa ra 10 địa điểm có cà phê ngon nhất thế giới, trong đó, thủ đô Hà Nội được nhắc đến bên cạnh các điểm đến như London (Anh), Rome (Italia), New York (Mỹ)…

(Ảnh chụp từ clip)

Ngày 31/10/2018, ông Greg Norman - Golf thủ hàng đầu thế giới, được biết đến với biệt danh “Cá mập trắng” chính thức trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 với sứ mệnh quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Trong kế hoạch quảng bá của mình, Đại sứ Greg Norman sẽ lấy golf làm nền tảng và quảng bá du lịch golf tại Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế. Mới đây, Đại sứ Greg Norman cũng đã có những hoạt động nhằm đưa thương hiệu cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của Việt Nam đến gần hơn với công chúng quốc tế.

Khánh Trang