Indonesia cân nhắc giảm giá vé máy bay để thúc đẩy du lịch nội địa
Cập nhật: 10/02/2020
Theo phóng viên TTXVN tại Jakatar, ngày 7/2, Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia Budi Karya Sumadi đã đề nghị các hãng hàng không của nước này nghiên cứu và sớm đưa ra quyết định giảm giá vé các chuyến bay, đặc biệt là các đường bay nội địa, để cải thiện tình trạng du lịch ảm đạm do ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV).

Khách du lịch nước ngoài thăm nhà thờ Hồi giáo Baiturrahman ở Banda Aceh, Indonesia. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Budi Karya Sumadi nói: “Tôi đã làm việc trực tiếp với đại diện các hãng vận tải Indonesia để đưa ra mức giá đặc biệt cho ba điểm đến là Bali, Bắc Sulawesi và đảo Riau. Đây cũng là những địa điểm du khách trong nước thích thú và thường xuyên đến tham quan”.

Cũng theo Bộ trưởng Budi Karya Sumadi, số lượt khách du lịch tới đảo Bali, Bintan (thuộc quần đảo Riau) và Manado (thuộc Bắc Sulawesi) đã giảm nghiêm trọng sau khi Indonesia tạm đình chỉ các chuyến bay đi và đến Trung Quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch.

Bộ Giao thông vận tải Indonesia đang tìm kiếm một chiến lược để thúc đẩy thị trường du lịch nội địa. Chính phủ Indonesia có thể sẽ làm việc thêm với các hãng hàng không nước ngoài đang hoạt động tại nước này để thúc đẩy chủ trương tăng cường du lịch nội địa trong giai đoạn hiện nay.

Trước đó, ngày 5/2, Giám đốc điều hành bay của hãng hàng không quốc gia Indonesia Garuda, ông Iran Setiaputra cho biết hãng đang cân nhắc chuyển hướng sang khai thác các chuyến bay nội địa, tập trung vào các điểm đến du lịch tiềm năng để phục vụ người dân trong nước thay thế các chuyến bay đi và đến Trung Quốc.

Hải Ngọc

TTXVN