Ảnh nghệ thuật du lịch chất lượng góp phần tích cực quảng bá du lịch “hậu nCoV”
Cập nhật: 12/02/2020
Sau một tháng phát động, Ban tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 chủ đề “Khám phá Việt Nam” đã nhận được gần 1.000 tác phẩm ảnh dự thi của 165 tác giả từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Không chỉ đột phá trong sáng tạo, có giá trị nghệ thuật cao, nhiều tác phẩm dự thi còn có tính thời sự nóng hổi, phản ánh những hoạt động tích cực của Du lịch trong việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra.

Theo đánh giá của Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam (NSNAVN) Vũ Quốc Khánh, chủ đề “Khám phá Việt Nam” của Cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 là khá rộng và đa dạng. Thông qua đó, các nghệ sỹ chuyên và không chuyên phản ánh vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay với chiều sâu khai thác, ý tưởng - phong cách thể hiện sáng tạo mới mẻ…sẽ đóng góp các tác phẩm chất lượng góp phần vào thành công của cuộc thi.

Việt Nam luôn là điểm đến thân thiện, an toàn

“Du lịch là đề tài hấp dẫn của Nhiếp ảnh, là chất liệu và thế mạnh để các nghệ sỹ sáng tác các tác phẩm ảnh ngày càng đẹp và bắt mắt, điều này rất quan trọng và ý nghĩa, hiệu quả trong việc quảng bá các địa danh, phong tục, tập quán, lễ hội, ẩm thực, văn hóa … Việt Nam ra nước ngoài. Đặc biệt, các tác phẩm ảnh chất lượng sẽ góp phần quan trọng để quảng bá vẻ đẹp Việt Nam, “kích cầu” du lịch sau khi dịch Corona được khống chế”, ông Khánh nhận định.

Theo Ban tổ chức Cuộc thi, thời gian qua công tác quảng bá được ngành Du lịch tăng cường nhiều, trong đó sử dụng nhiều các loại hình nghệ thuật và đặc biệt là nhiếp ảnh để quảng bá Vẻ đẹp Việt Nam với thế giới, có điểm đến tốt, có sản phẩm chất lượng nhưng khâu quảng bá không tốt thì sức hấp dẫn du khách không cao.

Sự tham gia của nhiều nghệ sỹ với các tác phẩm có giá trị tư tưởng và thẩm mỹ bằng ngôn ngữ nhiếp ảnh sẽ chuyển tải thông điệp Việt Nam điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách đến bạn bè quốc tế, tích cực thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế trải nghiệm, khám phá  “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”.

Viễn Nguyệt

Báo Tạp chí Du lịch