Đơn giản hóa thị thực nhập cảnh nhằm kích cầu du lịch
Cập nhật: 14/02/2020
Tăng cường phục vụ lượng khách du lịch đến từ các nước được miễn thị thực đang được nhiều doanh nghiệp tính đến.

Ảnh internet

Nhằm tháo gỡ khó khăn, kích cầu cho ngành du lịch do ảnh hưởng của dịch COVID-19 (nCoV), Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã đề xuất một số giải pháp như miễn thị thực đơn phương cho những thị trường du lịch lớn, thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam như: Ấn Độ, Australia, New Zealand… và tiếp tục thực hiện việc cấp thị thực điện tử, thị thực tại cửa khẩu. Đây được xem là động thái tích cực đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong bối cảnh hiện nay.

Hiện các doanh nghiệp vận chuyển, hệ thống khách sạn đang sụt giảm từ 50-70% lượng khách du lịch cả trong và ngoài nước. Do vậy, tăng cường phục vụ lượng khách du lịch đến từ các nước được miễn thị thực đang được nhiều doanh nghiệp tính đến. Cùng với đó, các khách sạn, nhà hàng kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng tính tới giải pháp mới để bù đắp những khó khăn hiện tại.

Dự báo, khách du lịch quốc tế có thể trở lại Việt Nam vào tháng 6 và để khách tăng trưởng trở lại vào mùa cao điểm, ngay trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 9/2020, ngành du lịch cần phải có những biện pháp tăng cường công tác xúc tiến quảng bá trong nước và nước ngoài.

Trung tâm Tin tức VTV24

vtv.vn