Thừa Thiên - Huế đón hai du thuyền Crystai Symphony và Silvar Spirit
Cập nhật: 20/02/2020
Sáng 19-2, hai du thuyền cỡ nhỏ Crystai Symphony và Silvar Spirit cùng quốc tịch Bahamas với hơn 1.200 hành khách chủ yếu đến từ Bắc Âu, Bắc Mỹ, Australia và thủy thủ đoàn đã cập cảng Chân Mây, Thừa Thiên - Huế bắt đầu lịch trình tham quan Huế.

Hai du thuyền đang làm thủ tục cho hành khách lên bờ tại cảng Chân Mây.

Sáng sớm nay, sau khi cả hai tàu vào cảng Chân Mây, nhân viên y tế của Thừa Thiên - Huế đã lên tàu, tiến hành kiểm dịch y tế cho toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn có nhu cầu lên bờ. Quá trình thăm khám không phát hiện trường hợp nào có các dấu hiệu lâm sàng của Covid-19. Cảng vụ hàng hải Thừa Thiên - Huế, hải quan, lực lượng biên phòng cửa khẩu đã làm thủ tục nhập cảnh cho đoàn khách để đoàn thực hiện hành trình theo kế hoạch từ trước.

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, tàu Silver Spirit có sức chở 648 hành khách và 412 thủy thủ, nhưng đợt này chỉ có 228 khách và 405 thủy thủ. Trong khi đó, tàu Crystai Symphony có sức chở 848 hành khách và 545 thủy thủ, nhưng đợt này cũng chỉ chở 147 khách. Tuy lượng khách trên hai tàu gần 400 người, nhưng báo cáo của đơn vị lữ hành cho thấy, chỉ hơn 150 khách trên hai tàu này đăng kí lên bờ để tham quan các điểm di tích Huế.

Trước khi vào cảng Chân Mây, du thuyền Silvar Spirit đã ghé cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Du thuyền Crystai Symphony trong 14 ngày gần đây đã qua Thái Lan, Philippines và cảng Phú Mỹ (thành phố Hồ Chí Minh). Cả hai tàu có lịch trình gần giống nhau. Dự kiến tối nay, du thuyền Silvar Spirit rời cảng, tiếp tục hành trình. Du thuyền Crystai Symphony rời cảng Chân Mây vào sáng 20-2.

Quang Tiến

Báo Nhân Dân