Đồng Tháp: Không tổ chức Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ tại Khu di tích Gò Tháp năm 2020
Cập nhật: 27/03/2020
Chiều ngày 25/3, thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Để phối hợp quản lý chặt chẽ, đảm bảo an ninh trật tư, an toàn giao thông, hạn chế tập trung đông người, đảm bảo an toàn vì sức khoẻ của nhân dân, Ban Tổ chức Lễ Vía Bà Chúa Xứ tại Khu di tích Gò Tháp đề nghị thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Người dân tham dự Lễ Vía Bà Chúa Xứ năm 2019 tại Khu di tích Gò Tháp

Theo đó, phần lễ diễn ra trong các ngày 6,7,8 tháng 4 năm 2020 (nhằm ngày 14,15,16 tháng 3 năm Canh Tý) giao Ban Hội hương Gò Tháp thực hiện nội bộ, tiến hành gọn nhẹ theo nghi thức truyền thống tại cơ sở thờ tự, không thực hiện nghi thức Thỉnh sắc và Học trò Lễ, không tổ chức mở cửa cho người dân vào cúng bái.

Về phần hội, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người như định kỳ hàng năm bao gồm: các hoạt động văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao, triển lãm, trưng bày các sản phẩm du lịch. Đồng thời, không tổ chức mua bán các loại hàng hoá, kinh doanh trò chơi có thưởng, không tiếp nhận các đơn vị từ thiện phục vụ ăn uống trong các ngày diễn ra lễ, không tổ chức cơm chay phục vụ khách hành hương, không mời các Đền, Miếu, cơ sở thờ tự trong và ngoài tỉnh tham dự lễ... nhằm góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Dũng Chinh

Báo Đồng Tháp