Hàn Quốc quyết định thay đổi chính sách nhập cảnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19: tạm ngừng hiệu lực thị thực ngắn hạn với người nước ngoài
Cập nhật: 15/04/2020
Quyết định này sẽ được áp dụng kể từ 00h00 ngày 13/4/2020.

Suốt thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cùng những diễn biến phức tạp, rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã triển khai một số thay đổi trong chính sách nhằm hạn chế nhập cảnh, từ đó giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Mới đây nhất, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã ra quyết định triển khai thực hiện biện pháp "tạm ngừng hiệu lực thị thực ngắn hạn" với người nước ngoài, không phân biệt quốc gia và vùng lãnh thổ. Quyết định này có hiệu lực kể từ 00h00 ngày 13/4/2020.

 (Ảnh minh hoạ).

Theo thông tin từ VOV, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin và lưu ý công dân Việt Nam về quyết định nói trên của Chính phủ Hàn Quốc như sau:

- Chính phủ Hàn Quốc sẽ tạm ngừng hiệu lực thị thực ngắn hạn (lưu trú trong vòng 90 ngày) đã được các cơ quan đại diện ngoại giao Hàn Quốc ở nước ngoài cấp cho người nước ngoài từ trước ngày 5/4/2020.

- Đối với những người nước ngoài đã nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích lưu trú ngắn hạn, có thể lưu trú trong phạm vi thời gian đã được cho phép.

- Các trường hợp nằm ngoài diện áp dụng quyết định trên bao gồm: (i) làm việc ngắn hạn (C-4) dành cho kỹ sư cao cấp được mời bởi doanh nghiệp Hàn Quốc; (ii) thị thực dài hạn về làm việc, đầu tư; (iii) người nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, gia đình công dân Hàn Quốc hoặc các trường hợp cấp bách, nhân đạo khác.

- Trong thời gian tới, yêu cầu người nước ngoài đăng ký thị thực phải nộp giấy khám sức khỏe được cấp bởi cơ quan y tế có ghi thông tin về các triệu chứng liên quan đến Covid-19 và các kết quả xét nghiệm liên quan trong vòng 48 tiếng kể từ ngày đăng ký.

 (Ảnh minh hoạ).

Theo trang The Korea Herald, Hàn Quốc sẽ tạm dừng chương trình miễn thị thực cho 90 quốc gia đang áp đặt các lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc.

Như vậy, với quyết định này, Chính phủ Hàn Quốc sẽ hủy bỏ khoảng 2,35 triệu thị thực ngắn hạn. Trung Quốc là nơi có số người chịu ảnh hưởng từ quyết định này nhiều nhất, bao gồm 1,95 triệu thị thực. Việt Nam cũng có tới 90.000 thị thực bị vô hiệu hoá bởi quyết định trên.

Nuko

Báo Tổ Quốc