Bắt những khoảnh khắc lung linh của Hà Nội trong ngày giãn cách xã hội
Cập nhật: 16/04/2020
Sự tĩnh lặng không chỉ hiển hiện qua những tấm gương nước phản chiếu thành phố dưới mặt đường mà còn thấy rõ qua phố phường vắng tiếng còi xe, tiếng nói cười, tiếng bước chân qua lại...

15/4, sau hai tuần Hà Nội thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội để phòng chống đại dịch Covid-19.

Có thể nhận thấy những ngày qua chưa bao giờ đường phố thủ đô vắng lặng và sạch đẹp đến thế.

Phố Đinh Tiên Hoàng xào xạc xác lá vàng rơi trong những ngày chuyển mùa. Những ngày cuối tuần, khu vực quanh hồ Gươm vốn nhộn nhịp là thế nay vắng bóng người qua lại.

Vũng nước đọng từ cơn mưa đêm như gương do không có phương tiện rẽ sóng đi qua, soi bóng Quảng trường Cách mạng Tháng Tám.

Giữa đại dịch đang trong giai đoạn khá căng thẳng, những đám lá vàng rơi trước thềm Nhà hát lớn khiến người ta cảm thấy dịu lại.

Phố Hàng Bài trong một buổi sớm. Phố phường vắng tiếng còi xe, tiếng nói cười, tiếng bước chân qua lại...

Một người dân tập thể dục sáng, chạy ngang qua phố Lý Thường Kiệt khi cơn mưa vừa ngớt.

Những tán lá vàng rơi trong cơn mưa đêm phủ kín mặt đường phố Ngô Thì Nhậm.

Mưa nhỏ kèm theo cái rét "nàng Bân" vài ngày qua được dự báo là đợt lạnh cuối cùng ở Hà Nội.

Với nhiều người, cách ly xã hội không ra khỏi nhà cũng sẽ rất tiếc nuối khi họ không được cảm nhận trực tiếp không khí đậm nét "Hà Nội" trên đường phố. Nhưng "ở nhà" lúc này là an toàn nhất cho chính môĩ người và cho cả cộng đồng.

Qua ngày 15/4, tuyến phố Hàng Ngang - Hàng Đào liệu sẽ tấp nập trở lại với những cửa hàng cửa hiệu kinh doanh náo nhiệt hay tiếp tục cửa đóng then cài như 2 tuần qua?

Một công nhân môi trường quét dọn trên phố Lý Quốc Sư.

Một người nước ngoài đèo con nhỏ bằng xe đạp ngang qua sân Thà thờ Lớn Hà Nội trong ngày Thánh Lễ Phục Sinh.

Không chỉ Nhà thờ Lớn Hà Nội tổ chức Thánh Lễ Phục Sinh trực tuyến mà ở các nhà thờ trên cả toàn quốc.

Sân nhà thờ chưa bao giờ vắng bóng người đến thế dù Lễ Phục Sinh được coi là Thánh Lễ lớn trong năm tương đương với ngày Lễ Giáng Sinh. Mọi người đều được các cha khuyến cáo không ra đường, không tới nhà thờ và làm lễ tại nhà.

18h30 chiều, chợ Đồng Xuân rực sáng trong khoảng thời gian được cho là đẹp nhất trong ngày.

Ngày 15/4, người dân thủ đô sẽ đón chờ các Chỉ thị mới của Chính phủ cũng như Tp Hà Nội về việc kết thúc giãn cách xã hội hay tiếp tục trong những ngày tới.

Tiến Tuấn - Trí thức trẻ

Báo Tổ Quốc