Vinh danh các cá nhân có nhiều đóng góp cho Du lịch Mê Kông (Mekong Heroes)
Cập nhật: 30/04/2020
Chương trình Mekong Heroes được Văn phòng điều phối Du lịch Mê Kông (MTCO) giới thiệu nhằm vinh danh các cá nhân/điển hình về du lịch bền vững, có trách nhiệm và thực hành sáng tạo trong tiểu vùng sông Mê Kông, đồng thời góp phần truyền cảm hứng cho cá nhân, cộng đồng nói chung đi theo bước chân của những Mekong Heroes vì một ngành công nghiệp du lịch bền vững trong tương lai.

Theo đó, tiêu chí của chương trình là các cá nhân tâm huyết, có nhiều đóng góp tích cực cho ngành Du lịch tiểu vùng sông Mê Kông, góp phần tạo ra sự khác biệt trong xúc tiến quảng bá và phát triển du lịch có trách nhiệm trong tiểu vùng. Các cá nhân có thể bao gồm: doanh nhân sáng tạo, giám đốc điều hành có tầm nhìn, cán bộ, công viên chức cơ quan quản lý nhà nước, địa phương, người lao động và quản lý, cũng như các chuyên gia và giáo viên.

Việc đề cử/ứng cử được thực hiện rộng rãi, tự do thông qua trang web trực tuyến https://www.mekongtourism.org/experience-mekong/mekong-heroes/.

Chương trình dự kiến công nhận và vinh danh hàng quý (4 lần/năm), mỗi quý chọn 1 người, tổng cộng vinh danh 4 cá nhân MeKong Heroes/năm. Quý 3 năm 2020 sẽ là lần đầu tiên chương trình vinh danh cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho ngành Du lịch tiểu vùng sông Mê Kông. MTCO sẽ xem xét các đề cử, thực hiện phỏng vấn và trình bày cho Nhóm Tư vấn Du lịch Mê Kông (MeTAG) để nhận xét, đánh giá vào mỗi quý. Các đồng Chủ tịch và Giám đốc điều hành MTCO sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về cá nhân được công nhận và vinh danh của mỗi quý.

Bên cạnh đó, Cơ quan Du lịch quốc gia các nước Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) cần phối hợp quảng bá xúc tiến Chương trình vinh danh Mekong Heroes tại nước mình và hỗ trợ đề cử các cá nhân để xem xét lựa chọn vinh danh.

Hồ sơ của mỗi cá nhân được công nhận là Mekong Heroes sẽ được công bố trên trang web chính thức của chương trình và của Du lịch tiểu vùng cũng như các trang mạng xã hội do MTCO quản lý, đồng thời gửi thông cáo báo chí tới giới truyền thông.

PV

 

Báo Du lịch