Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu: thiên nhiên và di sản văn hóa luôn là lợi thế để Quảng Nam thu hút khách du lịch
Cập nhật: 29/05/2020
(TITC) - Sáng ngày 28/5/2020, tại khu du lịch Vinpearl Nam Hội An đã diễn ra Diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam”: “Quảng Nam: An toàn, mến khách”. Sự kiện do Báo Tuổi trẻ, Sở VHTTDL Quảng Nam và Hiệp Hội du lịch Quảng Nam phối hợp tổ chức.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại diễn đàn

Tham dự sự kiện có ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Lê Thế Chữ - Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ; Lãnh đạo Sở VHTTDL Quảng Nam, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, lãnh đạo các địa phương trong khu vực, cùng các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí…

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các Bộ, ban ngành cùng sự đồng lòng của toàn dân, Việt Nam tự hào khi được bạn bè quốc tế đánh giá rất cao, nhận định là quốc gia kiểm soát dịch bệnh Covid-19 sớm nhất, hiệu quả nhất.

Trong bối cảnh mới sau dịch bệnh, các hoạt động kinh doanh, sản xuất, khai thác du lịch đã được phép hoạt động trở lại, Bộ VHTTDL đã khởi xướng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và được các địa phương, các hiệp hội, các doanh nghiệp du lịch… sôi nổi triển khai thực hiện. Nhiều tỉnh, thành phố đã chủ động tổ chức chương trình kích cầu du lịch tại địa phương như Quảng Nam, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Đà Nẵng…

Phó Tổng cục trưởng đánh giá cao sự tích cực, chủ động của tỉnh Quảng Nam triển khai các hoạt động hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Báo Tuổi Trẻ đã chung tay cùng ngành du lịch, quảng bá hình ảnh các điểm đến trong nước tới du khách thông qua các hoạt động truyền thông và tổ chức Diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam” tại nhiều địa phương mà mở màn là Diễn đàn với chủ đề “Quảng Nam: An toàn, mến khách”.

Đối với Quảng Nam, ngoài lợi thế du lịch biển đảo, tỉnh còn sở hữu những sản phẩm du lịch văn hoá nổi bật là 2 di sản văn hoá thế giới Hội An và Mỹ Sơn, và Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Nét độc đáo của đô thị cổ Hội An đã giành được nhiều danh hiệu, bình chọn của các tổ chức khoa học, du lịch, văn hóa uy tín trên thế giới như: Giải thưởng Điểm đến thành phố văn hoá hàng đầu châu Á 2019 do Ban Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (WTA) bình chọn, TOP 1 trong 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019 do tạp chí du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới Travel + Leisure của Mỹ công bố…

Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, với lợi thế kết hợp giữa yếu tố thiên nhiên và di sản văn hóa, Quảng Nam luôn là điểm đến được rất nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn khám phá.

Vừa qua, Quảng Nam đã công bố liên tục 2 gói kích cầu: “Thank You” hoàn toàn miễn phí, tri ân các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch; và “Ở 3 trả 2” cùng với nhiều ưu đãi đặc biệt phục vụ riêng cho người Việt Nam du lịch tại Quảng Nam. Đây là chương trình đầy tính nhân văn và chắc chắn sẽ lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh du lịch Quảng Nam ra toàn quốc.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tin tưởng, thông qua Diễn đàn du lịch “Ấn tượng du lịch Việt Nam” với chủ đề: “Quảng Nam – An toàn, mến khách”, cùng với sự chủ động, quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, sự đồng lòng hiệp lực của các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp sẽ thúc đẩy hiệu quả các hoạt động kích cầu du lịch của Quảng Nam, được người dân ủng hộ, tham gia./.

Tin: Truyền Phương; Ảnh: TCDL