Đồng Tháp tổ chức chương trình kích cầu du lịch
Cập nhật: 29/05/2020
Chương trình kích cầu du lịch sẽ bắt đầu từ ngày 1/6 đến ngày 31/12 năm nay.

Để khuyến khích người dân và thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm tại các khu di tích, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, ngày 27/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã triển khai Chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Chương trình kích cầu du lịch sẽ bắt đầu từ ngày 1/6 đến ngày 31/12 năm nay.

Chương trình kích cầu du lịch nhằm thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa nhân dịp các kỳ nghỉ, ngày lễ lớn của dân tộc và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức tại Đồng Tháp trong năm nay; thúc đẩy khách du lịch mua các sản phẩm hàng hóa sản xuất tại Việt Nam, sản phẩm OCOP của Đồng Tháp.

Ông Võ Tiến Thành, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp mong muốn các đơn vị lữ hành xây dựng các tour ngắn ngày, tour đi theo nhóm, gia đình, khách lẻ, khám phá sinh thái, tour miệt vườn; đồng thời liên kết với các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn xây dựng combo sản phẩm du lịch trên địa bàn Đồng Tháp nhiều hơn.

Đại diện một số đơn vị lữ hành cũng mong muốn tỉnh Đồng Tháp đầu tư thêm các sản phẩm du lịch mới, phát huy lợi thế để giữ chân du khách, tạo sự hấp dẫn cho du khách về Đồng Tháp. Vì hiện nay các điểm tham quan đã quen thuộc, du khách đã đến nên việc giới thiệu sẽ gặp khó khăn.

Các doanh nghiệp lữ hành, các khu, điểm du lịch, khách sạn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã ký kết biên bản hợp tác chương trình kích cầu du lịch.

Tại Chương trình kích cầu du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp sẽ áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi các dịch vụ để đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Ngọc Thương cho biết, để thu hút khách đến địa phương, các khu, điểm du lịch cần cơ cấu lại sản phẩm du lịch của mình để nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu của du khách và đảm bảo điều kiện an toàn cho du khách. Bên cạnh đó, các đơn vị lữ hành cũng cần nâng cao chất lượng phục vụ, thực hiện tốt phương châm “giảm giá không đồng nghĩa với giảm chất lượng”, tạo sự hấp dẫn để du khách tiếp tục trở lại với Đồng Tháp trong những lần tiếp theo.

Dịp này, các doanh nghiệp lữ hành, các khu, điểm du lịch, khách sạn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã ký kết biên bản hợp tác chương trình kích cầu du lịch./.

Phạm Hải/VOV-ĐBSCL

VOV