Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị Nghệ An đẩy mạnh xúc tiến các thị trường trọng điểm gắn với gói kích cầu du lịch
Cập nhật: 31/05/2020
(TITC) - Ngày 31/5/2020, tại Nghệ An, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã dự và chủ trì Hội thảo giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu dự hội thảo

Hội thảo được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 đang được Chính phủ kiểm soát tốt, không để lây lan ra cộng đồng. Thủ tướng Chính phủ cũng đã phát động lệnh ra quân kích cầu du lịch nội địa và chuẩn bị sẵn sàng mở cửa du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép. Vì vậy, đối với du lịch tại các địa phương, vấn đề được ưu tiên vào lúc này là sự chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo an toàn cho du khách, đồng thời đẩy mạnh phát triển du lịch với nhiều sản phẩm chất lượng, hấp dẫn, ưu đãi để thu hút nhiều du khách.

Tham dự hội thảo có ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An; ông Trần Trọng Kiên - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn du lịch (TCDL), các sở ban ngành tỉnh Nghệ An và các địa phương, các doanh nghiệp du lịch, hàng không cùng các phóng viên báo chí, truyền thông.

Ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An 

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến tham luận của các đơn vị, các chuyên gia đánh giá về thực trạng và đề xuất các giải pháp mới trước tình hình hiện nay đối với du lịch Nghệ An.

Các đại biểu thống nhất nhận định rằng mặc dù bị đình trệ sau thời gian giãn cách xã hội, Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch và các địa phương trong đó có Nghệ An đã kịp thời có những biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch, đưa ra kế hoạch, chương trình kích cầu, định hướng để cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng, tham gia, góp phần từng bước khôi phục du lịch nội địa.

Đối với tỉnh Nghệ An, hầu hết các ý kiến đều đồng thuận rằng Nghệ An có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch, vừa có tài nguyên du lịch thiên nhiên vừa có nhiều tài nguyên du lịch nhân văn nổi trội.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tổng kết hội thảo

Tổng kết các ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị, để thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu dịch Covid-19, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh tỉnh Nghệ An cần tiếp tục chỉ đạo các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn quan tâm đảm bảo an toàn và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho khách du lịch theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng để Nghệ An luôn là điểm đến an toàn, hấp dẫn trong tuyến hành trình du lịch xuyên Việt.

Đồng thời, tập trung triển khai các chương trình hỗ trợ của chính phủ đối với các doanh nghiệp, có chính sách hỗ trợ của tỉnh để các doanh nghiệp có khả năng phục hồi sau dịch Covid.

Trong công tác xúc tiến, Nghệ An cần tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu tại các thị trường du lịch trọng điểm gắn với chương trình kích cầu du lịch, nghiên cứu mở rộng các thị trường mới. Đổi mới phương thức quảng bá, sử dụng nền tảng mạng xã hội để quảng bá điểm đến du lịch Nghệ An “hấp dẫn, khác biệt và thân thiện”.

Để kích cầu du lịch, các doanh nghiệp của tỉnh như lữ hành, lưu trú, vận chuyển… cần có các chính sách, các gói sản phẩm dịch vụ khuyến mại, giảm giá kích cầu du lịch năm 2020, có sự cam kết giảm giá và địa chỉ cụ thể, đồng thời nâng cao chất lượng các dịch vụ.

Toàn cảnh hội thảo

Về dài hạn, Nghệ An cần chú trọng thu hút đầu tư để hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo sức hấp dẫn du lịch và nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến Nghệ An. Đẩy mạnh liên kết với các tỉnh để xây dựng chuỗi sản phẩm liên tỉnh, liên vùng, trong đó mỗi tỉnh sẽ có các sản phẩm khác biệt, hấp dẫn. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để hội nhập và phát triển.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh mong rằng các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch Nghệ An tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để Nghệ An luôn là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn. Tổng cục trưởng tin tưởng trong thời gian tới những giải pháp đề xuất tại hội thảo này sẽ phát huy hiệu quả trong thực tiễn, góp phần đưa du lịch Nghệ An phục hồi và phát triển lên một tầm cao mới.

Lễ ký kết thỏa thuận liên kết, hợp tác kích cầu du lịch nội địa giữa Nghệ An và một số địa phương tại Hội thảo

Đồng thời, Tổng cục trưởng đề nghị Nghệ An và các địa phương tiếp tục chung tay hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động để cùng khôi phục, chuẩn bị cho những bước phát triển mới của du lịch Việt Nam.

Bên lề hội thảo, Nghệ An đã tổ chức cho các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương, các doanh nghiệp du lịch các tỉnh khảo sát các sản phẩm du lịch mới để xây dựng và quảng bá cho điểm đến du lịch Nghệ An; tổ chức cho các doanh nghiệp du lịch Nghệ An và các tỉnh trao đổi, ký kết các hợp đồng hợp tác.

Tin: Thu Thủy; Ảnh: Sở Du lịch Nghệ An