Liên kết để phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ
Cập nhật: 01/06/2020
Ngày 29/5, UBND tỉnh Tây Ninh và UBND TP. Hồ Chí Minh đã có cuộc họp chuẩn bị cho Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ. Cuộc họp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, hỗ trợ ngành du lịch phục hồi sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo các đơn vị liên quan, các công ty du lịch của hai địa phương tham dự hội nghị.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch thường trực tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc, lãnh đạo các đơn vị liên quan và nhiều công ty lữ hành, du lịch của hai địa phương.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến thì, du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp chi phối nhiều hoạt động xã hội. Trong lúc dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới thì hiện nay, du lịch nội địa đang được trông cậy sẽ vực dậy nền du lịch của cả nước nói chung và của từng địa phương nói riêng.

Việc kết nối du lịch giữa TP. HCM và các địa phương là hết sức cần thiết thông qua vai trò điều phối của chính quyền TP. HCM và Tây Ninh. Do vậy, trong hướng phát triển của Thành phố, sẽ dự kiến có 5 cụm mà Thành phố liên kết phát triển để cùng có lợi. Thành phố sẽ hợp tác, liên kết và hỗ trợ cho các tỉnh về du lịch như đào tạo nguồn nhân lực, mời gọi đầu tư, tạo ra những tour du lịch mới để thu hút, kích thích du lịch.

Trong lúc dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới thì hiện nay, du lịch nội địa đang được trông cậy sẽ vực dậy nền du lịch của cả nước nói chung và của từng địa phương nói riêng. Việc kết nối du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương là hết sức cần thiết.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh cho rằng, nhiều năm qua, hiệu quả từ du lịch mang lại cho Tây Ninh chưa được như mong muốn. Những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền Tây Ninh rất quyết tâm để phát triển du lịch. Để tiềm năng này được khơi dậy, Tây Ninh coi phát triển du lịch là chương trình đột phá đối với sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà. Chính vì vậy, hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ là một nội dung nhằm hiện thực hóa chương trình hợp tác chung trong khu vực miền Đông. Đồng thời, cũng hiện thực hóa sự hợp tác phát triển chuyên ngành về du lịch giữa TP. HCM và các tỉnh, trong đó có Tây Ninh.

Ngoài ra tại buổi họp, các cơ quan, doanh nghiệp du lịch hai bên đã cùng trao đổi góp ý vào những nội dung trong liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ, trong đó, nhấn mạnh đến việc cùng nhau liên kết để tạo ra những sản phẩm du lịch giá rẻ, chất lượng, thu hút sự quan tâm, tham gia của du khách trong nước đến với Tây Ninh trong thời gian tới đây.

Theo kế hoạch, Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 26/6/2020, nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch, vị trí chiến lược và đẩy mạnh kết nối du lịch giữa các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh) và TP. HCM.

Hội nghị sẽ thảo luận và ký kết chương trình liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh thành vùng Đông Nam Bộ giai đoạn 2020 - 2025; Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh Đông Nam Bộ giai đoạn 2020 - 2021 trên các lĩnh vực công tác quản lý nhà nước về du lịch; Phát triển sản phẩm du lịch; Quảng bá xúc tiến du lịch; Phát triển nguồn nhân lực du lịch và Kêu gọi đầu tư phát triển du lịch.

Quang - Lâm - Hải

Báo Pháp luật