Công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa”
Cập nhật: 26/06/2020
(TITC) - Ngày 25/6/2020, tại TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa đã diễn ra Lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá” và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020.

Lễ cắt băng khai trương Tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá”

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; lãnh đạo các Sở quản lý du lịch, Hiệp hội Du lịch; đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong ngành du lịch - lữ hành cùng các phóng viên báo chí, truyền thông.

Ninh Bình và Thanh Hóa là hai tỉnh có nhiều nét tương đồng về tài nguyên du lich, gồm cả tài nguyên tự nhiên và tài nguyên nhân văn, đặc biệt hai tỉnh đều có di sản thế giới được UNESCO công nhận. Đây đều là những lợi thế to lớn để xây dựng các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa, sinh thái độc đáo, hấp dẫn.

Toàn cảnh buổi lễ

Ngoài ra, cả hai tỉnh đều có hệ thống hạ tầng du lịch được đầu tư tương đối đồng bộ, hiện đại; trong đó có hệ thống giao thông da dạng, thuận lợi cho việc kết nối các điểm đến du lịch giữa hai tỉnh và với các tỉnh/thành trong cả nước; hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khách…

Đây đều là cơ sở quan trọng để hai tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình đẩy mạnh hợp tác, kết nối phát triển du lịch, trong đó, tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” được xem là một điểm nhấn quan trọng, thể hiện sự cam kết của hai địa phương trong quá trình hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới.

Ông Phạm Nguyên Hồng – Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hóa phát biểu khai mạc buổi lễ

Ông Phạm Nguyên Hồng – Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tất cả các chỉ tiêu phát triển du lịch 6 tháng đầu năm 2020 đều giảm sâu, lượng khách giảm 59%, tổng thu du lịch giảm 52,9%; hoạt động kinh doanh của cơ sở lưu trú, lữ hành, nhà hàng, vận chuyển… đều ngưng trệ. Cụ thể, công suất buồng, phòng giảm trên 75%; kinh doanh ăn uống giảm gần 80%; vận chuyển giảm 78%; gần 1.000 đoàn khách đã hủy tour qua các đơn vị lữ hành…

Trước tình hình trên, thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp du lịch và báo chí trong cả nước đến khảo sát các khu, điểm du lịch; phối hợp xây dựng tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa”; vận động, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch mới và đưa ra các gói kích cầu hấp dẫn…

Ông Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá sự hợp tác, liên kết của 2 tỉnh thông qua tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” là sáng kiến tuyệt vời để hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động. Ông cho biết đây sẽ là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện du lịch sẽ được tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tổ chức trong thời gian tới.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung, Thanh Hoá và Ninh Bình là hai tỉnh cửa ngõ của Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, có vị trí rất quan trọng trong bản đồ du lịch Việt Nam. Với thế mạnh về di sản văn hoá, thiên nhiên hùng vĩ, tài nguyên du lịch nổi trội và khác biệt, nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại, Thanh Hoá và Ninh Bình có đủ tiềm năng, điều kiện để phát triển kinh tế du lịch. Việc hợp tác của ngành Du lịch Thanh Hoá và Ninh Bình sẽ mang lại hiệu quả kép, vừa có thêm sản phẩm du lịch mới nhằm tăng tính hấp dẫn cho du lịch, vừa góp phần phục hồi nhanh chóng du lịch hai tỉnh sau đại dịch.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung phát biểu tại buổi lễ

Phó Tổng cục trưởng khẳng định Tổng cục Du lịch cam kết sẵn sàng đồng hành cùng các địa phương, cũng như ủng hộ việc liên kết, hợp tác giữa các địa phương, các Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch nhằm khôi phục và chuẩn bị cho bước phát triển mới của du lịch Việt Nam.

Tại sự kiện đã diễn ra Lễ khai trương Tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá” và lễ ký cam kết hưởng ứng chương trình tour “Về miền di sản Ninh Bình – Thanh Hóa” và kích cầu du lịch nội địa.

Lễ ký cam kết hưởng ứng chương trình tour “Về miền di sản Ninh Bình – Thanh Hóa” và kích cầu du lịch nội địa

Các đại biểu dự buổi lễ

Biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ

Tin, ảnh: Thu Thủy