Tháp Eiffel chào đón những vị khách đầu tiên sau 3 tháng đóng cửa
Cập nhật: 26/06/2020
Tháp Eiffel, biểu tượng của nước Pháp, ngày 25/6 chào đón những vị khách đầu tiên sau 3 tháng đóng cửa do dịch Covid-19.

Sau thời gian ngừng hoạt động lâu nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2, tháp Eiffel đã mở cửa trở lại dưới sự kiểm soát vệ sinh dịch tễ nghiêm ngặt. Tất cả, từ nhân viên phục vụ tới khách tham quan đều phải đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn được lắp đặt ngay lối vào.

Du khách sẽ tạm thời không được sử dụng thang máy cho tới ngày 1/7 khi các công tác đảm bảo an toàn và khử trùng được hoàn tất. Việc sử dụng thang máy thời điểm này được cho là vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm. Tuy nhiên, việc phải leo 674 bậc cầu thang để lên tầng 2 của tòa tháp không hề khiến khách du lịch  nản lòng.

Tháp Eiffel là biểu tượng của nước Pháp. (Ảnh: AP)

“Đến Paris và thăm tháp Eiffel là một trong những niềm ao ước của tôi. Và giờ đây giấc mơ đã thành sự thật. Dù việc đeo khẩu trang có chút bất tiện, song không sao cả vì mọi người ai cũng vậy” - một du khách cho biết.

Thông tin tháp Eiffel mở cửa trở lại đã khiến cộng đồng du lịch thích thú. Họ háo hức đặt mua vé trực tuyến từ 18/6, tức là một tuần trước khi mở cửa chính thức. Việc bán vé qua mạng giúp đảm bảo giãn cách xã hội và giới hạn số lượng khách mỗi ngày, tránh tụ tập quá đông người.

Ban quản lý Tháp Eiffel cho biết, để đảm bảo giãn cách xã hội, cầu thang cũng sẽ được phân luồng. Những khách đi lên sẽ vào từ cửa phía Đông, còn khách đi xuống sẽ đi từ hướng Tây. Phần trên cùng của tháp Eiffel cao 324 mét vẫn đóng cửa, trong khi hệ thống thang máy sẽ không hoạt động trở lại cho đến tháng tới.

Ông Patrick Branco thuộc Ban quản lý cho biết, ông hy vọng mọi thứ có thể trở về trạng thái bình thường vào cuối mùa hè này: “Chúng tôi đã bị mất tới 27 triệu euro trong giai đoạn này và có lẽ sẽ tiếp tục thất thu trong những tháng tới. Song chúng tôi hiểu rằng, nếu đất nước mở cửa trở lại trong những điều kiện tốt và không có điều gì xấu xảy ra, thì mọi thứ sẽ sớm trở lại bình thường”.

 Ngày 25/06 cũng là một thời điểm mang tính biểu tượng khi Pháp bắt đầu nối lại hoạt động của ngành du lịch sau thời gian tạm ngừng vì đại dịch Covid-19./.

Thu Hoài

VOV