Năm 2020: Sun Group đạt 10 giải thưởng hàng đầu thế giới, khẳng định những đóng góp nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam
Cập nhật: 22/12/2020
(TITC) - Ngày 27/11/2020, Tổ chức World Travel Awards (WTA) đã vinh danh các giải thưởng hàng đầu thế giới năm 2020. Với việc giành chiến thắng ở 10/12 hạng mục của Việt Nam, Sun Group tiếp tục khẳng định là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, vui chơi giải trí, với nhiều công trình ấn tượng tạo nên đẳng cấp du lịch Việt Nam

JW Mariott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa (Phú Quốc, Kiên Giang) được du khách lựa chọn là địa điểm lý tưởng để tổ chức đám cưới sang trọng

Sở hữu hệ sinh thái đa dạng, thảm thực vật phong phú và nhiều lợi thế về văn hóa, ẩm thực, “đảo Ngọc” Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) những năm gần đây đang được Sun Group ưu tiên đầu tư. Với hơn 50 dự án được tập trung tại phía nam đảo, Sun Group đã mang đến một diện mạo mới với những công trình chất lượng, đẳng cấp quốc tế như cáp treo vượt biển dài nhất thế giới (Cáp treo Hòn Thơm), công viên giải trí hàng đầu khu vực (Sun World Hon Thom Nature Park), các khu nghỉ dưỡng sang trọng (JW Mariott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa), những khu phố thương mại, shophouse sầm uất…

Hệ sinh thái tại Nam đảo được hình thành với các lĩnh vực chính như du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp đã đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách từ nghỉ dưỡng cao cấp, nghỉ dưỡng gia đình hay khám phá, trải nghiệm. Không chỉ được du khách yêu thích và lựa chọn là địa điểm tổ chức đám cưới triệu đô hay nghỉ dưỡng siêu sang trọng, nhiều tên tuổi lớn như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Sun World Hon Thom Nature Park còn vinh dự được xướng tên tại World Travel Awards – giải thưởng uy tín và danh giá của ngành du lịch.

Cùng với Phú Quốc, mô hình hệ sinh thái hoàn chỉnh tiếp tục là hướng đi hiệu quả của Sun Group tại nhiều điểm đến như Sa Pa, Hạ Long, Đà Nẵng… Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà (thuộc khu vui chơi Sun World Ba Na Hills), Đà Nẵng ngay từ khi ra mắt đã gây ấn tượng mạnh mẽ và nhận được lời khen ngợi của truyền thông quốc tế. Giữa khung ảnh mờ sương như chốn bồng lai tiên cảnh của núi Bà Nà, Cầu Vàng nổi bật như dải lụa mềm mại óng ả vắt qua trùng điệp dãy núi. Đứng từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những cánh rừng nguyên sinh bất tận, xa xa là thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp và nhộn nhịp.

Cầu Vàng thuộc khu vui chơi Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng)

Sun World Ba Na Hills đang trở thành khu du lịch trọng điểm của Đà Nẵng. Tại đây, du khách không thể bỏ qua những công trình biểu tượng như Cầu Vàng, cáp treo Bà Nà – cáp treo hàng đầu thế giới được tổ chức WTA vinh danh, Khách sạn Mercure Ba Na Hills French Village nằm trọn vẹn trong làng Pháp, vườn hoa, bảo tàng sáp…

Tọa lạc trên sườn đồi và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh biển, khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – khu nghỉ dưỡng và spa sang trọng đã đạt nhiều giải thưởng danh tiếng, đặc biệt nhiều năm liền được giải thưởng Khu nghỉ dưỡng sinh thái hàng đầu thế giới của tổ chức WTA trao tặng. Dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley, khu nghỉ dưỡng đã tái hiện lịch sử và nét đẹp văn hóa Việt thông qua thiết kế cá tính và đầy sáng tạo, tích hợp đầy đủ dịch vụ hàng đầu và tiện nghi sang trọng.

Khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng) đạt nhiều giải thưởng danh tiếng

Nằm trong khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ đã trở thành huyền thoại – đỉnh Fansipan thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Sun World Fansipan Legend là quần thể công trình du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí và khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp đã làm sống dậy một vùng Tây Bắc sôi động, rực rỡ, góp phần phát triển du lịch địa phương.

Khu du lịch đem tới cho du khách một hành trình với muôn vàn trải nghiệm mang đậm sắc màu văn hoá và vẻ đẹp thiên nhiên Tây Bắc. Từ chuyến du hành xuyên mây bằng cáp treo qua đại ngàn Hoàng Liên xanh thẳm để chạm tới đỉnh trời Fansipan huyền thoại đến quần thể kiến trúc tâm linh kỳ vĩ ngay trên “Nóc nhà Đông Dương”, với những mái chùa trầm mặc tựa vào thế núi, ẩn trong mây bồng, đẹp tựa chốn bồng lai. Những lễ hội suốt bốn mùa cũng được tổ chức liên tục tại khu du lịch, mang đến cho du khách cơ hội được trải nghiệm những nét văn hóa đa dạng, đặc sắc, cùng những hoạt động vui chơi giải trí thú vị.

Khung cảnh huyền ảo từ khách sạn Hotel De La Coupole – Mgallery (Lào Cai)

Rời đỉnh Fansipan, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khách sạn 5 sao quốc tế Hotel De La Coupole – Mgallery nổi bật ở vị trí đắc địa nơi trung tâm thị trấn Sa Pa xinh đẹp. Hotel De La Coupole Sapa với thiết kế độc đáo, đẳng cấp, mang vẻ đẹp vừa quyến rũ, lãng mạn nhưng không kém phần sang trọng, kết hợp với hai gam màu chính: màu xanh cổ điển đậm chất Pháp kết hợp màu vàng lấy cảm hứng từ cánh đồng lúa chín vàng – vẻ đẹp vùng núi Tây Bắc.

Năm 2020 tiếp tục là một năm bội thu của Sun Group tại World Travel Awards – giải thưởng danh giá và uy tín của ngành du lịch toàn cầu, được ví như giải “Oscar trong ngành du lịch”. Tại 12 hạng mục đạt giải thưởng hàng đầu thế giới của du lịch Việt Nam, Sun Group được vinh danh ở 10 hạng mục gồm:

    - Cáp treo hàng đầu thế giới (Sun World Ba Na Hills)
    - Điểm đến du lịch văn hóa hàng đầu thế giới (Sun World Fansipan Lengend)
   -  Khu nghỉ dưỡng biệt thự gia đình hàng đầu thế giới (Premier Vilage Danang Resort)
    - Khu nghỉ dưỡng sinh thái hàng đầu thế giới (InterContinental Danang Sun Peninsula Resort)
   -  Khách sạn biểu tượng hàng đầu thế giới (Hotel de la Coupole – M’Gallery)
   -  Điểm thu hút khách du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới (Sun World Ba Na Hills)
   -  Cầu du lịch mang tính biểu tượng hàng đầu thế giới (Cầu Vàng - Sun World Ba Na Hills)
    - Khu nghỉ dưỡng tiệc cưới sang trọng hàng đầu thế giới: JW Mariott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa
    - Cảnh quan thiên nhiên thu hút khách du lịch hàng đầu thế giới (Sun World Fansipan Lengend)
    - Sân bay khu vực hàng đầu thế giới (Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn)

Trong đó có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cùng lúc chiến thắng ở nhiều hạng mục và xuất sắc tái lập thành tích tại giải thưởng WTA năm 2019 như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Sun World Fansipan Lengend, Sun World Ba Na Hills, Hotel de la Coupole – M’Gallery…

Trong lĩnh vực hạ tầng, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) được vinh danh là Sân bay khu vực hàng đầu thế giới. Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cũng xuất sắc giành 2 giải thưởng tại WTA khu vực châu Á là Sân bay có hệ thống phòng chờ thương gia hàng đầu châu Á và Sân bay khu vực hàng đầu châu Á. Đáng chú ý đây mới là năm thứ 2 sân bay chính thức được khai thác và vận hành.

Sự đầu tư bài bản với tầm nhìn và tiềm lực mạnh mẽ của Sun Group đã tạo ra một hệ sinh thái đầy đủ tiện ích, từ du lịch nghỉ dưỡng, mua sắm, vui chơi giải trí và bất động sản mang đẳng cấp quốc tế, đã góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Trung tâm Thông tin du lịch