Câu chuyện về Việt Nam hiện đại qua ống kính của hai nữ nghệ sĩ Pháp
Cập nhật: 16/05/2021
Sáng 13-5, Viện Pháp tại Hà Nội - L'Espace đã tổ chức trưng bày triển lãm ảnh với chủ đề “Đã tới lúc thắp sáng lại những vì sao”, của nhóm Punk Dragon gồm hai nữ nghệ sĩ người Pháp là Bérengère Despax (Bibi) và Nadège Simard.

Triển lãm giới thiệu bộ sưu tập những hình ảnh bình dị, cuộc sống thường nhật của người dân Việt Nam được hai nghệ sĩ sáng tác trong vòng 28 năm qua. Hai tác giả mong muốn chia sẻ góc nhìn về cuộc sống của người dân Việt Nam đang trên đà phát triển.

Mỗi tác phẩm mang trong mình một câu chuyện riêng thông qua những tấm hình đã được khéo léo cắt ghép và sắp đặt. Kết hợp nhiếp ảnh, thiết kế và nghề thủ công tại các địa phương, những chiếc hộp gợi mở sự diệu kỳ trong những điều bình dị nhất, đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm. 

Triển lãm “Đã tới lúc thắp sáng lại những vì sao” nói lên những hy vọng, ước mơ và cảm hứng, là dịp để thế hệ ngày nay dừng lại và ngẫm về "chất thơ" của cuộc sống thường ngày.

Những sáng tác của hai nữ nghệ sĩ được lấy cảm hứng từ cuộc sống đường phố và cảnh sinh hoạt thường ngày của người dân. Các thiết kế tựa như một cuộc thảo luận với người Việt Nam. Hai nữ nghệ sĩ sử dụng các mảnh ghép có phong cách công nghiệp cổ điển châu Á.

Triển lãm là một không gian sáng tạo trong lòng Thủ đô Hà Nội, góp phần mang đến cho người xem một góc nhìn mới, đầy sáng tạo của các nghệ sĩ nước ngoài về Việt Nam.

Khánh Huyền

Báo Quân đội nhân dân