Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2022 khép lại, mở ra sự phục hồi mới của du lịch ASEAN
Cập nhật: 24/01/2022
(TITC) - Tối ngày 20/01, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2022 đã chính thức bế mạc tại Campuchia, khép lại 5 ngày hoạt động sôi nổi và hiệu quả.

Indonesia tiếp nhận cờ đăng cai Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023

Lễ bế mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2022 đã diễn ra với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cùng các Bộ trưởng, Thứ trưởng phụ trách du lịch, lãnh đạo cơ quan du lịch các quốc gia ASEAN, các đối tác, tổ chức quốc tế, phóng viên báo chí trong nước và quốc tế.

Trong những ngày qua, đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt làm trưởng đoàn, cùng Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh và lãnh đạo các đơn vị đã tham dự hàng loạt các hội nghị và sự kiện bên lề của ATF 2022 như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 25, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 21; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN - Ấn Độ lần thứ 9; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN - Nga lần thứ nhất; Hội nghị với các tổ chức đối tác quốc tế; Gặp gỡ song phương với Hiệp hội Lữ hành Châu Á - Thái Bình Dương (PATA)…

Tại Diễn đàn năm nay, đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ TRAVEX với Gian hàng Du lịch Việt Nam có chủ đề ‘Live fully in Vietnam’ gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch ‘Vietnam - Timeless Charm’ quảng bá hình ảnh 7 địa phương đang mở đón khách du lịch quốc tế.

Nhân dịp này Lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN đã tôn vinh 20 địa phương, đơn vị của Việt Nam ở các hạng mục giải thưởng gồm có: Phòng họp, hội nghị, hội thảo và địa điểm triển lãm, sự kiện tổ chức MICE ASEAN; Sản phẩm du lịch bền vững nông thôn và Sản phẩm du lịch bền vững thành vị trong hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững ASEAN.

Đặc biệt, Bộ trưởng và Thứ trưởng phụ trách du lịch các nước ASEAN đã thực hiện nghi thức bấm nút chào mừng du lịch ASEAN mở cửa trở lại. Cùng với đó là lễ công bố logo mới của du lịch ASEAN với tagline “A Destination for Every Dream” (Điểm đến cho mọi giấc mơ). Đây là hoạt động có ý nghĩa biểu tượng rất quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu mới cho du lịch ASEAN, bày tỏ quyết tâm của các nhà lãnh đạo du lịch ASEAN hướng tới mở lại du lịch quốc tế, phục hồi ngành du lịch trong năm 2022.

Phát biểu tại lễ bế mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2022, Bộ trưởng Du lịch Campuchia, Thong Khon bày tỏ lòng biết ơn cũng như đánh giá cao sự tham dự của các Bộ trưởng, Thứ trưởng phụ trách du lịch, lãnh đạo cơ quan du lịch các quốc gia ASEAN, các đối tác, tổ chức quốc tế, phóng viên báo chí trong nước và quốc tế. Đồng thời mong muốn thắt chặt quan hệ giữa các nước ASEAN để cùng nhau phục hồi, xúc tiến, quảng bá và phát triển du lịch ASEAN.

Tại đây, nước chủ nhà Campuchia đã thực hiện nghi thức Trao cờ đăng cai Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023 cho Indonesia.

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2022 khép lại với thông điệp mạnh mẽ về quyết tâm mở cửa trở lại du lịch ASEAN với mục tiêu phục hồi và phát triển bền vững sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch bệnh. Cùng với đó, logo du lịch ASEAN mới với chủ đề “A Destination for Every Dream” (Điểm đến cho mọi giấc mơ) cũng là sự khẳng định ASEAN là một điểm đến an toàn, hấp dẫn với du khách trên toàn thế giới.

Trung tâm Thông tin du lịch

vietnamtourism.gov.vn