Việt Nam lọt top 20 nơi nghỉ hưu tuyệt vời nhất thế giới
Cập nhật: 26/01/2022
Theo International Living, Việt Nam được đánh giá cao nhờ cuộc sống chất lượng với chi phí vô cùng hợp lý. Điểm cho "Chi phí sinh hoạt" của Việt Nam cao nhất thế giới trong Bộ Chỉ số Hưu trí Toàn cầu 2022.

Tổ chức International Living vừa công bố Bộ Chỉ số Hưu trí Toàn cầu 2022, trong đó Việt Nam xếp thứ 18 trong top 20 nơi nghỉ hưu tuyệt vời nhất thế giới, với điểm số 68,3. Ba vị trí dẫn đầu năm nay chủ yếu ở khu vực Trung Mỹ và Caribe, lần lượt là Panama (86,1), Costa Rica (85,1) và Mexico (83,8).

Chỉ số cao nhất trong bảng xếp hạng 2022 của Việt Nam là "Chi phí sinh hoạt" (96/100 điểm), đứng đầu thế giới. Các chuyên gia của International Living đã tới từng quốc gia để tìm hiểu số tiền một người nghỉ hưu cần chi ra hàng tháng, chi tiết đến từng lít sữa, chai bia hay mỗi vé xem phim.

Wendy Justice – chuyên gia Đông Nam Á của International Living nói: "Tôi thường mua trái cây, rau và thịt tại chợ truyền thống địa phương. Giá các mặt hàng này sẽ cao hơn một chút tại các siêu thị lớn, vốn được tìm thấy ở mọi thành phố trong cả nước".

Ngoài ra, ẩm thực Việt Nam được đánh giá là tươi ngon và lành mạnh nhất trên thế giới, vì vậy thu hút rất nhiều du khách. "Một bát phở Việt Nam nổi tiếng hoặc bánh mì kèm thịt, trứng, pa-tê, rau… có giá trung bình chỉ 1,5 USD" – chuyên gia của International Living cho biết.

Du khách ngắm hoàng hôn tại Phú Quốc.

"Việt Nam có những người dân địa phương thân thiện, phong cảnh tuyệt đẹp, một nền văn hóa độc đáo và phong cách sống chất lượng cao với chi phí thấp đáng kinh ngạc. Một đôi vợ chồng nước ngoài có thể sống tại một căn hộ hiện đại, đầy đủ tiện nghi trong một khu vực tốt, thường xuyên đi ăn nhà hàng, tận hưởng nhiều chuyến du lịch và hơn thế nữa với ngân sách ít khi vượt quá 1.500 USD mỗi tháng" – trang International Living mô tả.

Các dịch vụ giải trí tại Việt Nam được International Living đánh giá là "món hời" với người nước ngoài: "Xem bộ phim bom tấn mới nhất của Hollywood tại rạp với giá 4 USD, hoặc tham quan một bảo tàng tuyệt vời chỉ với 2 hoặc 3 USD. Các câu lạc bộ thể hình có nhiều khuyến mãi nếu mua theo năm, tính trung bình chỉ khoảng 25 USD/tháng".

Hồi tháng 12 năm ngoái, đảo Phú Quốc (Kiên Giang, Việt Nam) cũng được International Living bình chọn vào top 15 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới để nghỉ hưu: "Đảo Phú Quốc là địa điểm tuyệt vời dành cho những người nghỉ hưu và thích phiêu lưu. Các công viên và khu bảo tồn chiếm phần lớn diện tích tại đây, cùng hơn 20 bãi biển nằm rải rác khắp đảo... Phú Quốc có mọi thứ cần thiết của một thiên đường nghỉ dưỡng; với vẻ đẹp tự nhiên từ các ngọn núi, đường mòn xuyên rừng rậm, rạn san hô và những bãi biển đẹp mê hồn"./.

Hải Nam

vov.vn