Khởi sắc du lịch Bình Đại - Bến Tre
Cập nhật: 28/03/2022
Phát triển du lịch trở thành mũi nhọn kinh tế của huyện đã được Huyện ủy Bình Đại xem là mục tiêu, nhiệm vụ then chốt cho định hướng phát triển toàn diện của huyện về hướng Đông. Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, những tháng đầu năm 2022, du lịch của huyện có những khởi động tích cực, ngày càng thu hút du khách đến tham quan. Đây là một tín hiệu rất đáng quan tâm, nhất là du lịch tâm linh và du lịch sinh thái.
 
Du khách tham quan du lịch sinh thái “Người giữ rừng” xã Thạnh Phước (Bình Đại).  Ảnh: T. Lập
 
Bà Trịnh Thị Ngọc Hiện - Giám đốc Công ty du lịch sinh thái “Người giữ rừng”, có địa chỉ tại xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại cho biết: Điểm đến du lịch sinh thái “Người giữ rừng” là dự án khởi nghiệp từ năm 2018. Từ năm 2019 đến cuối năm 2021, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội, hoạt động của điểm đến du lịch gần như chững lại. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian để công ty tiếp tục đầu tư, xây dựng và hoàn chỉnh nhiều hạng mục công trình, dịch vụ để phục vụ du khách tốt hơn như các dịch vụ lưu trú và ăn uống, các dịch vụ hoạt động khác như bắt sò, ốc, tôm, câu cua, cá, bơi xuồng, tắm sông, đi xuồng chèo, ca-nô, ván hơi… cũng vừa đưa vào phục vụ trong năm 2022.
 
Điểm đến du lịch sinh thái “Người giữ rừng” hiện có hơn 20ha đang trong giai đoạn đầu tư và hoàn chỉnh. Điểm đến du lịch chính thức mở cửa trở lại với lượng du khách đến tham quan rất đông từ mùng 2 Tết Nguyên đán 2022, bình quân từ 1.000 - 2.000 du khách, đặc biệt vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật, lượng khách đông hơn. Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, điểm du lịch triển khai tốt công tác phòng chống dịch như bố trí các bình chứa dung dịch khử khuẩn, khai báo y tế bằng quét mã QR, khẩu trang… cho du khách.
 
Du lịch tâm linh cũng là một trong những điểm du lịch thu hút đông lượng khách đến tham quan, với điểm nhấn là chùa Vạn Phước (thị trấn Bình Đại). Đây là một công trình tôn giáo đặc sắc với nét kiến trúc và công trình quy mô lớn nhất trong khu vực như tượng Phật Di Lặc, bức tượng mẹ Quan âm nặng hàng chục tấn, cao hàng chục mét. Điểm du lịch tâm linh này cũng thu hút hàng ngàn khách du lịch tìm tới chiêm ngưỡng vào những ngày thứ Bảy, Chủ nhật. Đây là những tín hiệu khởi sắc cho lĩnh vực du lịch huyện nhà ngay từ những tháng đầu năm.
 
Thành Lập
Báo Đồng Khởi - baodongkhoi.vn - Đăng ngày 27/03/2022