Báo nước ngoài: Việt Nam là nước có chính sách nhập cảnh dễ dàng nhất ở Đông Nam Á
Cập nhật: 28/03/2022
(TITC) - Theo Tạp chí du lịch của Canada, Travel Off Path, với việc ban hành Hướng dẫn mở cửa trở lại du lịch từ 15/3/2022, Việt Nam trở thành quốc gia có chính sách nhập cảnh dễ dàng nhất trong khu vực Đông Nam Á, tạo điều kiện thuận lợi cho khách tới du lịch Việt Nam.
 
Theo đó, Travel Off Path cho biết để nhập cảnh vào Việt Nam, du khách không phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh, cũng như không phải cách ly. Vì vậy, du khách dù có được tiêm phòng đầy đủ hay không, chỉ cần tuân thủ nghiêm các quy định hướng dẫn nhập cảnh là có thể thoải mái khám phá đất nước hình chữ S xinh đẹp này.
 
Cụ thể hơn, đối với khách du lịch nhập cảnh qua đường hàng không, cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (không bắt buộc đối với trẻ em dưới 2 tuổi) trước khi xuất cảnh trong vòng 72 giờ nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP; hoặc trong vòng 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận.
 
Khách du lịch phải khai báo y tế trước khi nhập cảnh và sử dụng Ứng dụng PC-COVID. Khách du lịch phải mua bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10.000 USD.
 
Về chính sách thị thực, Việt Nam hiện đã mở lại thủ tục cấp e-visa, công dân từ 80 quốc gia có thể đăng ký và xin cấp thị thực du lịch 30 ngày. Cùng với đó, Việt Nam cũng khôi phục chính sách miễn thị thực cho công dân các nước: Đức, Pháp, I-ta-li-a, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na-uy, Phần Lan và Belarus; khôi phục các chính sách xuất nhập cảnh và các quy định liên quan như trước khi có dịch Covid-19.
 
Travel Off Path cũng đưa ra một số so sánh với các nước Đông Nam Á khác để cho thấy Việt Nam là quốc gia có thủ tục nhập cảnh dễ dàng nhất trong khu vực. Ví dụ như Campuchia yêu cầu du khách chưa tiêm phòng đầy đủ phải thực hiện cách ly 14 ngày. Philippines cũng yêu cầu du khách chưa tiêm phòng đầy đủ phải cách ly tại cơ sở y tế nhà nước, thực hiện xét nghiệm Covid-19 vào ngày thứ 5 sau khi nhập cảnh. Du khách đến Thái Lan sẽ cần phải tiêm chủng đầy đủ, xin cấp Thẻ thông hành (Thailand Pass), đặt một đêm nghỉ tại khách sạn theo chương trình ‘Test and Go’ và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 khi đến nước này. Ngoài ra Thái Lan cũng yêu cầu khách phải mua bảo hiểm y tế có nội dung chi trả điều trị Covid-19.
 
Trung tâm Thông tin du lịch