Trang tin của Đức giới thiệu sáu điểm nên khám phá ở Hà Nội
Cập nhật: 14/04/2022
Là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Đông Nam Á, Hà Nội không chỉ được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh, mà còn với những khu chợ đầy màu sắc, nhộn nhịp với nhịp sống chân thực. Đây là lời giới thiệu Hà Nội trong bài viết mới đây trên trang tin chuyên về du lịch của Đức Travelbook.de. Bài viết giới thiệu sáu nơi du khách nên đến khi khám phá Hà Nội.

Đường phố Hà Nội. Ảnh: Thành Đạt

Bài viết khẳng định du khách nên đến thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nằm uy nghiêm giữa Quảng trường Ba Đình. Đây là một trong những địa điểm quan trọng nhất của Việt Nam và người dân tới đây để tỏ lòng tôn kính Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Travelbook.de giới thiệu với du khách Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Theo bài viết, Văn Miếu-Quốc Tử Giám không chỉ có ý nghĩa quan trọng về văn hóa, mà còn là một trong những địa điểm yên tĩnh và thanh bình nhất giữa lòng thủ đô đầy náo nhiệt. Nhiều du khách châu Âu mô tả sự hài hòa đặc biệt từ công trình nghìn năm tuổi là một "trải nghiệm đặc sắc" mà họ có thể cảm nhận khi tới thăm nơi đây.

Bài viết cũng giới thiệu du khách đến Chùa Một Cột để tham quan một trong những ngôi chùa cổ nhất, cũng là biểu tượng của Hà Nội; đi xích-lô dạo quanh phố cổ Hà Nội để cảm nhận nhịp sống của thành phố và ngắm nhìn những cửa hàng thủ công mỹ nghệ; đến Nhà hát múa rối nước để xem bộ môn nghệ thuật truyền thống hơn 1000 năm tuổi. Cuối cùng, Travelbook.de gợi ý du khách nên thưởng thức món phở Hà Nội. Theo bài viết, du khách nên ít nhất một lần thử món phở ở Hà Nội để cảm nhận bát nước súp thơm lừng được chế biến với bánh phở, thịt bò và nhiều rau thơm. Kết thúc bài viết, Travelbook.de gợi ý du khách trước khi khởi hành tới Hà Nội nên tham khảo các thủ tục và điều kiện nhập cảnh Việt Nam trên trang web Bộ Ngoại giao Đức.

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 14/04/2022