Đắk Lắk chính thức công diễn ca kịch ''Khát vọng Đam San''
Cập nhật: 22/04/2022
Ngày 1/5 tới đây tại thành phố Buôn Ma Thuột, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk sẽ phối hợp với nhạc sĩ Nguyễn Cường tổ chức đêm nhạc “Đến với Cao nguyên” và biểu diễn ca kịch "Khát vọng Dam San" - một tác phẩm được địa phương đặt nhiều kỳ vọng.

Việc sáng tác, dàn dựng ca kịch "Khát vọng Dam San" được UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt từ năm 2020 với mong muốn xây dựng một tác phẩm lớn cho nền âm nhạc Việt Nam, ca ngợi khát vọng vươn tới của người Ê Đê ở Tây Nguyên trong lịch sử và của Đắk Lắk hôm nay. Ban tổ chức kỳ vọng tác phẩm sẽ trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc.

Ca kịch "Khát vọng Dam San" được tỉnh Đắk Lắk đặt nhiều kỳ vọng trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc.

Tác phẩm do nhạc sĩ Nguyễn Cường viết kịch bản và làm tổng đạo diễn, nghệ sĩ nhân dân Y San Alio làm tổng biên đạo; các nghệ sĩ đoàn ca múa nhạc dân tộc Đắk Lắk tập luyện và chuẩn bị trong suốt gần 2 năm và đã được công diễn nghiệm thu vào cuối năm 2021. Nhạc sĩ Nguyễn Cường cho biết, sau thời gian phải tạm hoãn vì dịch Covid-19, ca kịch sẽ được chính thức công diễn tại thành phố Buôn Ma Thuột trong đêm nhạc "Đến với Cao nguyên", như một lời tri ân của nhạc sĩ sau 40 năm gắn bó với Đắk Lắk và có nhiều ca khúc về con người và vùng đất nơi đây.

"Một tác phẩm cần đi vào đời sống, chỉ có vào đời sống nó mới gọi là tác phẩm. Cho nên ước muốn của tôi là tác phẩm 'Khát vọng Dam San' này sẽ được trả lại cho những con người đã từng sáng tạo ra trường ca Dam San. Tôi mong muốn đêm nhạc này để tỏ lòng biết ơn và tỏ tình yêu của tôi đối với mảnh đất mà tôi đã gắn bó nhiều năm" - nhạc sĩ Nguyễn Cường nói./.

H Xíu

 

VOV - vov.vn - Đăng ngày 22/04/2022