Chương trình nghệ thuật “Bừng sáng Bản Giốc” sẽ khai mạc Lễ hội thác Bản Giốc năm 2022
Cập nhật: 28/09/2022
Ngày 27/9, Ủy ban nhân dân huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho biết, sau 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc năm 2022 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 8 và 9/10 với nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc và ý nghĩa.

Chương trình “Lễ hội ánh sáng” khai mạc lễ hội du lịch thác Bản Giốc năm 2019.

Đêm 8/10, lễ hội chính thức được khai mạc với chương trình nghệ thuật “Bừng sáng Bản Giốc” với nhiều tiết mục văn nghệ, âm thanh, ánh sáng hoành tráng.

Trước đó, sáng 8/10, diễn ra lễ rước nước từ chân thác Bản Giốc đến chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc, cầu quốc thái, dân an, mưa thuận, gió hòa.

Trong chương trình lễ hội còn có các hoạt động: trưng bày gian hàng quảng bá và giới thiệu sản vật, văn hóa ẩm thực của của huyện Trùng Khánh và các huyện, thành phố, các doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng.

Ban Tổ chức cũng triển lãm ảnh đẹp về huyện Trùng Khánh và các điểm du lịch của tỉnh Cao Bằng.

Dịp này, Ban Tổ chức tổ chức các trò chơi dân gian phục vụ du khách, như: tung còn, đẩy gậy, thi bóc hạt dẻ, thi tẽ ngô, bịt mắt bắt vịt, thi chèo bè mảng trên sông Quây Sơn.

Hội thi dân ca, dân vũ với các đoàn của các xã và thị trấn trong huyện sẽ biểu diễn các tiết mục ca, múa mang đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc.

Nhằm tăng cường công tác phối hợp, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, cùng phát triển, dịp này, huyện Trùng Khánh (Việt Nam) và thành phố Tịnh Tây (Trung Quốc) sẽ ký kết chương trình phối hợp, hợp tác huyện hữu nghị quốc tế.

Tin, ảnh: Minh Tuấn

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 27/9/2022